Chia sẻ kinh nghiệm đỡ sinh với các Trạm y tế đảo Phú Quốc

Ngày 7/4, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc tổ chức Hội thảo "Mẹ tròn con vuông" với sự tham gia của đông đảo bác sĩ khoa Sản – Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc, các nữ hộ sinh Trạm y tế Hàm Ninh, Cửa Cạn, Gành Dầu...

Bác sĩ Dương Thị Mỹ Lộc - Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc cho biết: “Hiện nay, tại các trạm y tế trên đảo, các nữ hộ sinh – người đỡ đẻ trực tiếp cho các sản phụ - vẫn đang phải làm việc trong điều kiện trang thiết bị thiếu. Vì thế, để giảm thiểu các nguy cơ, họ rất cần được thường xuyên trau dồi các kỹ năng, cập nhật các quy trình, kỹ thuật xử trí tình huống sản khoa”.

Vì vậy, BS Phùng Thị Tuyết Phiêu – GĐ chuyên môn Bệnh viện Vinmec Phú Quốc khẳng định: “Vinmec Phú Quốc luôn sẵn sàng hỗ trợ các nữ hộ sinh, trạm y tế trên đảo trong những trường hợp tiên lượng sinh khó hoặc có tai biến sản khoa. Chúng tôi hy vọng, hội thảo “Mẹ tròn con vuông” sẽ khởi đầu tốt đẹp cho quá trình hợp tác, hỗ trợ Vinmec Phú Quốc và Trung tâm y tế, trạm y tế trên đảo, nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản thuận lợi và tốt hơn cho bà con”.

TS.BS Nguyễn Đắc Nghĩa – Giám đốc Vinmec Phú Quốc phát biểu chào đón các nữ hộ sinh đến tham dự hội thảo.

Từ khi đi vào hoạt động từ tháng 6/2015 đến nay, Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc đã đỡ sinh mổ và sinh thường cho nhiều sản phụ “mẹ tròn con vuông”. Bác sĩ Phạm Hồng Thu – Trưởng khoa Sản đã có 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa. Tại Hội thảo, BS Phạm Hồng Thu đã chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề băng huyết sau sinh.

Cử nhân hộ sinh Đặng Thị Nghĩa – hiện đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) từng có kinh nghiệm đỡ sinh thành công cho hàng nghìn bà mẹ, tổ chức các lớp học tiền sản ở nhiều cơ sở y tế trên Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Chị Nghĩa cũng đã chia sẻ cho các đồng nghiệp ở Phú Quốc những kinh nghiệm, cách thức tổ chức lớp học tiền sản; những bài học/nội dung cần cung cấp trong lớp học tiền sản (ví dụ: Bà mẹ cần chuẩn bị gì trước khi quyết định sinh con; chế độ ăn uống, sinh hoạt và vận động của phụ nữ mang thai...); cách thức chuyển tải thông tin cho các bà mẹ để dễ hiểu, dễ áp dụng nhất.

Cử nhân hộ sinh Đặng Thị Nghĩa đã nhiệt tình chia sẻ về tổ chức lớp học tiền sản với các đồng nghiệp tại Phú Quốc.

Nữ hộ sinh Lê Thị Thu Phước, Bệnh viện Vinmec Phú Quốc trao đổi ý nghĩa và hiệu quả của phương pháp da kề da khi mẹ vừa sinh bé.

Hơn 3h trao đổi, các bác sĩ Vinmec Phú Quốc đã giải đáp nhiều thắc mắc và cung cấp các thông tin về vaccin nên tiêm cho bà bầu, dinh dưỡng cần bổ sung khi mang thai, khi có dấu hiệu băng huyết sau sinh cần làm gì...

Thông tin được trao đổi trong hội thảo đã thực sự là những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích với các nữ hộ sinh làm việc tại đảo Phú Quốc, giúp các chị tự tin trong “sứ mệnh” cao cả chào đón những thiên thần nhỏ, hỗ trợ các bà mẹ sinh nở an toàn và nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh.

Phần trao đổi, hỏi đáp với đã đem lại nhiều thông tin bổ ích, thiết thực cho các nữ hộ sinh đang làm việc tại Phú Quốc

Bệnh viện Vinmec Phú Quốc cung cấp các dịch vụ/gói dịch vụ sản phụ khoa

  1. Thai sản trọn gói

Dành cho các bà mẹ mang thai từ tuần thứ 12- 27 tuần. Chăm sóc thai sản trọn gói cho các đối tượng sinh thường (đơn thai – song thai) và sinh mổ (lần 1 - lần 2) cùng với các lớp học tiền sản, chương trình hướng dẫn tiền sản, chương trình chăm sóc trẻ sơ sinh, lớp hướng dẫn cho con bú sữa mẹ được tổ chức thường xuyên để mang lại những thông tin và kỹ năng cần thiết cho các bà mẹ.(*)

  1. Sinh trọn gói:
    Dành cho các bà mẹ mang thai từ tuần 27- 36. Dịch vụ sinh trọn gói cùng với các chương trình hướng dẫn tiền sản, tư vấn dinh dưỡng và kiểm soát cân năng chăm sóc trẻ sơ sinh để mang lại những thông tin và kỹ năng cần thiết cho các bà mẹ (*).
  2. Dịch vụ sinh không đau:

Mục đích có tác dụng giảm đau trong quá trình chuyển dạ, sanh ngã âm đạoqua một mũi tiêm gây tê ngoài màng cứng phía sau lưng sản phụ nhưng không làm mất phản xạ rặn vì vậy sản phụ sanh ngã âm đạobình thường và tương đối an toàn

- Theo dõi và điều trị các bệnh lý sản khoa, có nguy cơ cao
- Chẩn đoán và điều trị các bệnh lý phụ khoa bằng các phương pháp hiện đại
- Siêu âm chẩn đoán bệnh lý sản phụ khoa
- Siêu âm chẩn đoán trước sinh
- Dịch vụ tư vấn các vấn đề liên quan đến sinh đẻ và bệnh lý sản - phụ khoa
- Dịch vụ tư vấn và săn sóc sơ sinh sau đẻ. (*)

4.Khám và điều trị phụ khoa

+ U nang buồng trứng

+ Nhân xơ tử cung gây rong kinh, rong huyết

+ Viêm nhiễm cổ tử cung

  1. Các dịch vụ khác:

+ Làm Pap’smear phát hiện sớm ung thư cổ tử cung

+ Rạch viêm tuyến bartholine

+ Soi cổ tử cung

+ Đốt điện cổ tử cung

+ Phá thai nội khoa – ngoại khoa

*Với các trường hợp mổ đẻ, Vinmec luôn đề cao hiệu quả điều trị đi kèm với tính thẩm mỹ, mang lại vẻ đẹp mong muốn.
Bài viết này được viết cho người đọc tại Phú Quốc.

333 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan