30 phút cấp cứu khẩn cấp cứu sống nạn nhân bị xe tải tông

Nhập viện vì bị xe tải tông, Nguyễn Quốc Toàn suy hô hấp, đa chấn thương. Chỉ sau 30 phút, sự phối hợp chuyên nghiệp và ăn ý của các ê-kíp giàu kinh nghiệm tại Vinmec Phú Quốc đưa bệnh nhân về tình trạng ổn định.

Nguyễn Quốc Toàn (SN 1999, quê quán An Giang) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc vào khoảng 6 giờ tối ngày 17/11. Bị xe tải tông, va chạm mạnh, Toàn mất máu nhiều, tinh thần lơ mơ, không tỉnh táo.

Là người tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Đặng Công Lễ (phó khoa Hồi sức Cấp cứu, Vinmec Phú Quốc) nhớ lại tình trạng của Toàn khi nhập viện: “Đây là ca cấp cứu ngoại khoa nặng. Nếu không được xử lý nhanh, bệnh nhân có nhiều nguy cơ tử vong do suy hô hấp”.

Kết quả chụp cắt lớp CT đầu – ngực bụng xác nhận, Toàn bị đa chấn thương: vỡ xương hàm, gãy xương sườn, dập 2 bên phổi, tràn khí màng phổi trái, gãy hở xương hàm dưới, đường thở bị tắc nghẽn do hít phải máu.

Ngay lập tức, cả ê-kíp gồm bác sĩ cấp cứu, bác sĩ gây mê, bác sĩ ngoại và các điều dưỡng đã xử lý các chấn thương. Bác sĩ Đinh Xuân Diễm, giám đốc Bệnh viện, chuyên gia giàu kinh nghiệm về hồi sức cấp cứu, cũng kịp thời có mặt bên cạnh bệnh nhân, đích thân chỉ đạo và đồng hành cùng cả ê-kíp.

Chỉ trong vòng 30 phút kể từ khi nhập viện, Toàn đã được nẹp cổ, đặt nội khí quản để hút máu trong đường thở, đặt dẫn lưu khoang màng phổi và thở máy, ổn định nhịp thở. Chấn thương vùng hàm mặt cũng đươc khâu cầm máu. Sự phối hợp xử lý ăn ý và chuyên nghiệp của các bác sĩ đã giúp đưa bệnh nhân về tình trạng ổn định.

Sự chuyên nghiệp và phối hợp ăn ý của bác sĩ Đặng Công Lễ cùng ê-kíp cấp cứu đã giúp bệnh nhân Nguyễn Quốc Toàn thoát khỏi tình trạng nguy hiểm sau khi bị xe tải tông.

Toàn được hỗ trợ thở bằng máy thở GE 840 thế hệ mới nhất, liên tục được theo dõi huyết áp bằng catheter động mạch và được kê đầy đủ các loại thuốc nhằm phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Nhờ sự chăm sóc tận tình, chu đáo của các bác sĩ, đến ngày thứ bảy, bệnh nhân đã được rút dẫn lưu màng phổi và nội khí quản. Cậu hoàn toàn tỉnh táo, cử động và ăn uống được, tình trạng phổi ổn định, không ốm sốt. Sau 2 tuần, bệnh nhân đã được ra viện và trở về cuộc sống bình thường.

Với Toàn, điều may mắn không chỉ là đã được các bác sĩ cứu sống sau vụ tai nạn giao thông, mà toàn bộ chi phí của cậu trong 14 ngày nằm điều trị tại Vinmec Phú Quốc đều được Quỹ Thiện Tâm (thuộc tập đoàn Vingroup) tài trợ.

Nguyễn Quốc Toàn được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị

Đến nay, Toàn là một trong số hơn 1.000 bệnh nhân trên cả nước được Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ điều trị tại các Bệnh viện Vinmec trên cả nước. Hiện Quỹ Thiện Tâm đang tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân ung bướu, tim mạch, ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tiết niệu, chấn thương chỉnh hình - tiêu hóa, điện quang can thiệp... Bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin về chương trình qua hotline 1900 232 389 (nhánh số 0 để gọi Vinmec) hoặc email vctt@quythientam.com .

Bài viết này được viết cho người đọc tại Phú Quốc.

218 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Hô hấp
Bài viết liên quan