Vinmec Nha Trang - Bệnh viện quốc tế lớn nhất thành phố biển miền Trung

Sau những thành công và tạo được uy tín với người bệnh về thương hiệu Y tế Vinmec, tháng 4.2016 này, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (BV ĐKQT Vinmec Nha Trang) chính thức đi vào hoạt động. Với cơ sở vật chất và dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, bệnh viện thứ 4 trong Hệ thống Y tế Vinmec sẽ tiếp tục là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân, khách du lịch ở các tỉnh miền Trung và lân cận.

Vượt tuyến cho khỏe!

Bác Trần Vương ở TP Nha Trang, Khánh Hòa nhớ mãi đợt khám bệnh cho vợ khi nhà chưa chuyển lên TP: “Vợ tôi bị đau ngực, khó thở. Khi bà ấy vào bệnh viện huyện điều trị thì được yêu cầu phải về xin giấy giới thiệu của trạm y tế. Sau đó, thấy bệnh nặng, bác sĩ cho vợ tôi chuyển lên tuyến tỉnh. Về đến bệnh viện tỉnh 2 ngày, chúng tôi lại tiếp tục phải làm thủ tục để chuyển tiếp về tuyến trung ương. Đến lúc đó, bệnh tình của vợ tôi đã quá nặng. Nếu biết trước chuyển viện khó khăn như thế này thì cứ đi thẳng một mạch lên bệnh viện tuyến cao cho đỡ khổ”, bác Vương than thở.

Hiện nay, Khánh Hòa đã có 7 bệnh viện tuyến tỉnh, 8 bệnh viện tuyến huyện và 3 bệnh viện tư nhân, cùng các trung tâm y tế. Hệ thống y tế này hằng năm phục vụ hơn 4 triệu lượt người khám chữa bệnh và hơn 168 nghìn lượt điều trị nội trú; trung bình với mỗi 10.000 dân chỉ có 24 giường bệnh và 5 bác sĩ.
Tình trạng quá tải, mặc dù có thấp hơn so với tình trạng chung của Việt Nam, nhưng vẫn ở mức 115% công suất giường bệnh. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa chia sẻ: “Hiện Khánh Hòa vẫn thiếu bác sĩ ở tuyến huyện, nhất là bác sĩ đa khoa, ngoại khoa, sản khoa và một số chuyên khoa về mắt, tai mũi họng”.

Cho đến nay, Khánh Hòa chưa có những bệnh viện được xây dựng và trang bị hiện đại, đồng bộ đạt được tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của người dân cũng như khách du lịch. Tình trạng người bệnh “vượt tuyến cho khỏe”, thậm chí “xuất ngoại chữa bệnh” vẫn là lựa chọn của nhiều người.

Chung tay hoàn thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe

Là một thành phố biển năng động, ngày càng thu hút du khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu sẽ đón 5,2 triệu lượt khách lưu trú vào năm 2020. Kế thừa uy tín và chất lượng vượt trội của thương hiệu Y tế Vinmec, BV ĐKQT Vinmec Nha Trang là bệnh viện thứ 4 trong Hệ thống Y tế Vinmec đi vào hoạt động vào tháng 4/2016. Sự có mặt của BV ĐKQT Vinmec Nha Trang chắc chắn sẽ góp phần cùng Khánh Hòa hoàn thiện mục tiêu phát triển kinh tế du lịch nói trên.
Đội ngũ bác sĩ BV ĐKQT Vinmec Nha Trang sẽ luôn được cập nhật các kiến thức chuyên khoa tiên tiến nhất, bám sát với sự phát triển của ngành y thế giới như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Singapore... thông qua các chương trình hợp tác quốc tế vốn là thế mạnh vượt trội của Hệ thống Y tế Vinmec.

BV ĐKQT Vinmec Nha Trang được xây dựng trong khuôn viên có diện tích 5.283 m2, diện tích xây dựng 2.113 m2, thiết kế 8 tầng nổi, 1 tầng hầm, quy mô 150 giường bệnh. Toàn bộ hệ thống hoạt động của BV ĐKQT Vinmec Nha Trang đều được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, cao cấp nhất theo tiêu chuẩn quốc tế với các chuyên khoa và dịch vụ như khối cấp cứu, khối nội, khối ngoại, sản khoa, sơ sinh, nhi...

Trong đó, phải kể đến hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất như máy Chụp CT Revolution 512 lát của GE Healthcare lần đầu có mặt tại Việt Nam; Máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla công nghệ Silent của GE Healthcare lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á; máy nội soi cao cấp của hãng Olympus Nhật Bản CV-190/CLV-190. Với các thiết bị tân tiến này, ngay cả những căn bệnh khó như ung thư, bệnh viện sẽ hỗ trợ chẩn đoán chính xác ở giai đoạn sớm, rút ngắn thời gian làm thủ thuật, giảm đau tối đa cho bệnh nhân, đồng thời đem lại hiệu quả chữa trị cao nhất.

Máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla công nghệ Silent của BV ĐKQT Vinmec Nha Trang sẽ hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán các bệnh lý thần kinh, cơ xương khớp, tim mạch... chính xác hơn.

Với tiêu chuẩn quốc tế, BV ĐKQT Vinmec Nha Trang sẽ có 3 phòng phẫu thuật hiện đại cho phép thực hiện nhiều loại phẫu thuật thường quy hoặc phẫu thuật nội soi. Các phòng sinh cao cấp, sử dụng hệ thống giường sưởi và hồi sức sơ sinh Giraffe của hãng GE Healthcare, thiết bị hiện đang được sử dụng trong hầu hết các bệnh viện lớn ở Mỹ, giúp bà mẹ “vượt cạn” dễ dàng và em bé được chăm sóc tốt nhất ngay từ ban đầu.

BV ĐKQT Vinmec Nha Trang sẽ mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế cho người dân.

Ngoài ra, 100% giường bệnh tại BV ĐKQT Vinmec Nha Trang được bố trí theo mô hình phòng nghỉ riêng biệt nhằm tránh lây nhiễm chéo. Hệ thống khí sạch được lắp ráp tại toàn bộ khu phòng mổ, khu điều trị tích cực. Các khu vực hành lang và kho vật tư tiệt trùng được lắp đặt màng lọc chuyên dụng, đảm bảo khí sạch đầu vào và khí thải được xử lý, tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh y tế cả cho môi trường trong và ngoài bệnh viện.

PGS. TS. BS. Trần Lê Linh Phương, Giám Đốc BV ĐKQT Vinmec Nha Trang

Với những hoạt động tích cực sắp tới của mình, BV ĐKQT Vinmec Nha Trang hứa hẹn sẽ chia sẻ gánh nặng với khu vực y tế công lập, đồng thời, đem chất lượng khám chữa bệnh chất lượng cao đến với đông đảo người dân miền Trung. Thay vì phải đi đến các TP lớn hơn hay xuất ngoại, người bệnh sẽ được chăm sóc tận tâm với chất lượng “ngoại”, giá cả “nội” ngay tại địa phương.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2012, Hệ thống Y tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup – Tập đoàn kinh tế đa ngành Việt Nam. Chiến lược phát triển tới năm 2020 của Hệ thống Y tế Vinmec là xây dựng chuỗi hệ thống 10 bệnh viện trên khắp cả nước và thành lập trường Đại học Y Vinmec. Đến tháng 4/2016, đã có 4 Bệnh viện tại Hà Nội (Vinmec Times City), TPHCM (Vinmec Central Park), đảo Phú Quốc (Vinmec Phú Quốc) và Vinmec Nha Trang đi vào vận hành. Với sự đầu tư quy mô lớn về cơ sở vật chất và trang thiết bị; quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ cùng việc liên tục ứng dụng, cập nhật công nghệ, kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất trên thế giới, từ khi đi vào hoạt động, Vinmec luôn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng quốc tế tại Việt Nam.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Nha Trang.

13.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan