Giáo sư tim mạch Châu Âu giảng về kỹ thuật TAVI tại Vinmec

Ngày 24/8/2016, hội thảo “Cập nhật về thủ thuật thay van động mạch chủ qua ống thông - TAVI”, với sự tham gia của Giáo sư Antoine Lafont - Trưởng khối kỹ thuật tim mạch Bệnh viện châu Âu Georges Pompidou (Pháp), đã diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

GS Antoine Lafont – chuyên gia về can thiệp tim mạch tại châu Âu chia sẻ trong hội thảo về kĩ thuật TAVI tại Vinmec Central Park

TAVI là kỹ thuật thay van động mạch chủ mới, phù hợp cho người bệnh lớn tuổi, sức khỏe kém. Thông thường, bệnh nhân hẹp van động mạch chủ được phẫu thuật mổ hở. Nhưng ở người cao tuổi, sức khỏe yếu, có nguy cơ cao rất khó có thể vượt qua cuộc đại phẫu này. Kỹ thuật Tavi thực hiện luồn ống từ động mạch đến tim, không cần phải mổ mở, giúp cho bệnh nhân tránh được nhiều biến chứng sau phẫu thuật. Đây là một trong những kỹ thuật can thiệp tim mạch khó nhất, đòi hỏi trang thiết bị hiện đại.

GS Antoine Lafont được biết đến là người đã có công đào tạo thế hệ bác sĩ can thiệp đầu tiên tại phía Nam Việt Nam. GS Lafont đã thực hiện rất nhiều ca hẹp van động mạch chủ bằng kỹ thuật Tavi với tỉ lệ thành công cao. Vì thế, sự kiện GS Lafont đã đến Vinmec chia sẻ những kinh nghiệm về cách tiếp cận, lựa chọn van, kỹ thuật và kết quả thực hiện thủ thuật TAVI rất được mong đợi.

Trong khuôn khổ hội thảo, các bác sĩ Vinmec cũng đã thực hiện trao đổi nhiều chủ đề khác trong kỹ thuật TAVI như Đề tại “Lựa chọn bệnh nhân phù hợp” của GS.TS Võ Thành Nhân – Trưởng khoa Tim mạch Vinmec Central Park, “Vai trò của máy MSCT trong tầm soát bệnh lý tim mạch” do BS Ông Kiến Huy – Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh – trình bày; và “Chăm sóc bệnh nhân sau can thiệp” của BS tim mạch Trần Thị Thanh Trúc.

GS Antoine Lafont (người mặc complet xám) và các bác sĩ Vinmec chụp hình lưu niệm

Sau chuyến thăm và làm việc tại Vinmec Central Park, GS Antoine Lafont đã đánh giá cao về Vinmec, đồng thời hé mở về triển vọng hợp tác giữa Vinmec và bệnh viện Georges Pompidou: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp nhận một số bác sĩ Vinmec sang Georges Pompidou để đào tạo về kỹ thuật TAVI. Vinmec Central Park là bệnh viện hội tụ đầy đủ các điều kiện nhân lực giỏi, cơ sở vật chất hiện đại để thực hiện được kỹ thuật TAVI cũng như các kỹ thuật can thiệp, phẫu thuật tim mạch phức tạp khác.”

Được biết, trong lộ trình hướng tới mục tiêu phát triển thành Trung tâm dịch vụ hoàn hảo về tim mạch tại Việt Nam và khu vực, Vinmec Central Park sẽ tiếp tục xúc tiến hợp tác toàn diện với Bệnh viện Châu Âu Georges Pompidou.

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park đã coi tim mạch là một chuyên khoa “mũi nhọn”, quy tụ các bác sĩ nội và ngoại tim mạch giỏi, trang bị cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại như hệ thống phòng mổ Hybrid tích hợp đa năng đạt tiêu chuẩn quốc tế, máy chụp MRI, máy chụp cộng hưởng từ 64 dãy... Trên cơ sở đó, các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác bệnh ở giai đoạn sớm, rút ngắn thời gian thủ thuật, giảm đau tối đa và đem lại kết quả chữa trị cao nhất, ngay cả với những phẫu thuật phức tạp trong tim mạch về van tim, mạch vành, các bệnh về động mạch chủ, bệnh mạch máu ngoại biên...

207 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan