U nang buồng trứng có thai được không?

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Con cái luôn luôn là món quà tốt đẹp nhất mà thượng đế ban tặng cho người mẹ. Tuy nhiên, việc mắc u nang buồng trứng trong nhiều trường hợp sẽ để lại các biến chứng khiến cho người phụ nữ không còn khả năng mang thai. Vậy u nang buồng trứng có thai được không? Để có thể giải đáp được thắc mắc cũng như lo lắng trên của các chị em, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec xin đưa ra một số thông tin giúp chị em trả lời câu hỏi trên.

1. Bị u nang buồng trứng trong trường hợp nào có thể mang thai

Bị u nang buồng trứng vẫn có khả năng mang thai được trong các trường hợp dưới đây:

  • U nang cơ năng: Có thể tự tiêu, khi phát hiện chỉ cần theo dõi định kỳ 3 - 6 tháng/lần. Trường hợp này hoàn toàn vẫn có thể có khả năng mang thai như bình thường.
  • Bị u nang một bên (u nang buồng trứng trái hoặc u nang buồng trứng phải), đã mổ bóc u hoặc cắt 1 buồng trứng, vẫn có khả năng có thể mang thai bình thường.
  • Bị u nang cả 2 bên, đã mổ bóc u, để lại buồng trứng lành hoặc cắt 1 bên và bóc u 1 bên. Khả năng mang thai của chị em sẽ thấp hơn nhưng vẫn có khả năng mang thai được.
U nang buồng trứng có thai được không
Bị u nang cơ năng một bên vẫn có khả năng mang thai bình thường.

2. Trường hợp mắc phải u nang buồng trứng mà không thể mang thai tự nhiên

Trường hợp chị em phụ nữ không thể mang thai được nữa sẽ xảy ra đối với các trường hợp đã bị u nang buồng trứng 2 bên mà cả 2 buồng trứng đã bị nang hóa hết và không còn phần buồng trứng lành. Trường hợp này sẽ phải cắt bỏ toàn bộ 2 buồng trứng, điều này đồng nghĩa với việc hoàn toàn mất đi khả năng sinh sản tự nhiên của phụ nữ. Tuy nhiên, với các biện pháp khoa học tiên tiến như ngày nay, chị em phụ nữ vẫn có thể làm mẹ nhờ vào phương pháp xin noãn từ người hiến kết hợp với việc thụ tinh ống nghiệm.

U nang buồng trứng có thai được không
Sẽ bị vô sinh nếu như bị u nang buồng trứng mà trong đó cả 2 buồng trứng đã bị nang hóa hết và không còn nang lành nào. còn sót lại.

Qua bài viết trên, hi vọng chị em phụ nữ đã có được câu trả lời cho câu hỏi u nang buồng trứng có thai được không? Đồng thời, biết được rằng: U nang buồng trứng hoàn toàn có thể mang thai nếu chị em kiểm tra định kỳ thường xuyên để phát hiện ra bệnh u nang buồng trứng ở giai đoạn sớm, đồng thời có giải pháp điều trị bệnh u nang buồng trứng hiệu quả.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đang triển khai Gói khám, sàng lọc bệnh lý phụ khoa cơ bản. Chị em có thể tham khảo và lựa chọn Gói khám, sàng lọc tại bệnh viện để có thể phát hiện bệnh sớm các bệnh lý viêm nhiễm cũng như sàng lọc phát hiện sớm ung thư phụ khoa (Ung thư cổ tử cung).

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

53.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan