Tầm quan trọng của chăm sóc sau khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát nhằm phát hiện sớm các bệnh liên quan đến lối sống và các bất thường khác của cơ thế. Đây là cơ hội tốt để điều chỉnh lại lối sống. Dù khách hàng có kết quả khám sức khỏe lần này "Không có gì bất thường”, thì cũng không loại trừ sức khỏe không bị ảnh hưởng bởi lối sinh hoạt sau này. Vì thế, khám sức khỏe tổng quát nên được thực hiện định kỳ ít nhất 1 năm/lần hoặc 6 tháng/lần.

1. Lưu ý để phát huy tối đa kết quả khám sức khỏe

  • Hãy thực hiện các kiểm tra chuyên sâu nếu được chỉ định
  • Nên khám chuyên sâu tại cùng một bệnh viện/cơ sở y tế mà bạn đã khám SKTQ
  • Hãy lưu giữ kết quả khám bệnh cẩn thận
  • Nên có một bác sĩ gia đình để theo dõi sức khỏe cho bạn.

2. Các thuật ngữ được sử dụng trong kết quả khám sức khỏe

"Không có gì bất thường"

Mặc dù chưa thấy có bất thường gì trong các hạng mục khám tại thời điểm khám SKTQ lần này, nhưng không có nghĩa là sức khỏe của bạn từ nay về sau sẽ không có vấn đề gì. Đặc biệt, dù bạn có được chẩn đoán là điện tâm đồ bình thường, thì cũng có khả năng là sau này sẽ phát bệnh tim.

"Cần theo dõi"

Mặc dù không cần điều trị, ví dụ như phải uống thuốc, nhưng bạn không được chủ quan. Nên thăm khám và theo dõi định kỳ sức khỏe của bạn theo tư vấn của bác sĩ khám SKTQ.

Tầm quan trọng của chăm sóc sau khám sức khỏe tổng quát
Nếu kết quả là ‘’Cần theo dõi’’ bạn không được chủ quan mà hãy theo dõi định kỳ theo tư vấn của bác sĩ

"Cần kiểm tra kỹ hơn"

Khi có nghi ngờ về bệnh. Các kiểm tra thông thường đôi khi không thể giúp chẩn đoán bệnh của bạn, do đó cần thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu hơn.

"Cần điều trị’’

Chắc chắn là bạn có bệnh nên cần sớm được tư vấn và điều trị với bác sĩ chuyên khoa.

Nếu có nhu cầu sử dụng gói khám sức khỏe tổng quát tại các Bệnh viện thuộc hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc, Quý khách vui lòng đặt lịch trên website để được phục vụ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan