Xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý?

“Yếu sinh lý phải làm sao, cách nhận biết thế nào?” là thắc mắc của rất nhiều người. Hiện nay, xuất tinh sớm hay yếu sinh lý là vấn đề phổ biến ở nam giới, có khoảng 40% đàn ông sẽ gặp phải tình trạng này mà không biết tại sao yếu sinh lý.

Cho đến hiện tại, nguyên nhân gây xuất tinh sớm vẫn chưa thật sự được xác định. Tuy nhiên, các phản ứng hóa học ở não bộ được cho là một trong những căn nguyên gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, do vậy, những người đàn ông có nồng độ serotonin trong não thấp sẽ thường có xu hướng xuất tinh sớm hơn. Ngoài ra, yếu tố cảm xúc cũng có thể là nguyên nhân xuất tinh sớm.

Đôi khi xuất tinh sớm là một biểu hiện của bệnh lý rối loạn cương dương.

Yếu sinh lý là bệnh lý gặp phải ở nam giới, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của nam giới, thực tế, nhiều nam giới tỏ ra lo lắng khi dương vật khó cương cứng hoặc chỉ có thể cương cứng được trong thời gian ngắn, làm mất hứng “cuộc yêu” mà không biết rằng yếu sinh lý phải làm sao hay tại sao yếu sinh lý.

Cách nhận biết yếu sinh lý thông qua các biểu hiện như:

  • Giảm ham muốn tình dục, quan hệ không có cảm giác;
  • Rối loạn khả năng cương dương;
  • Quan hệ tình dục không mang đến cảm giác thỏa mãn;
  • Xuất hiện cảm giác đau nhức khi cương dương, xuất tinh.

Vậy xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý hay không? Hiện nay, nhiều người vẫn bị nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này, dẫn đến thất bại trong điều trị và tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng. Những người bị yếu sinh lý cũng có trường hợp kèm theo triệu chứng xuất tinh sớm, nhưng những người bị xuất tinh sớm lại vẫn có thể tìm được khoái cảm trong quan hệ và không bị suy giảm ham muốn tình dục thì không thể coi là yếu sinh lý.

Xét theo y học, xuất tinh sớm là một bệnh lý độc lập, người nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có khả năng tác động giúp bạn tình thỏa mãn khi quan hệ và khả năng đáp ứng nhu cầu tình dục của bản thân.

Việc đánh giá xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý hay không cần được đánh giá dưới góc độ khoa học, nếu phát hiện và điều trị đúng phương pháp sẽ có khả năng khỏi hoàn toàn. Bệnh lý này hoàn toàn không làm giảm đi sự nam tính hay khả năng sinh con của người bệnh.

Hiện nay, với sự phát triển của y học, xuất tinh sớm hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm bằng cách kết hợp sử dụng thuốc với các liệu pháp tâm lý. Khi bị xuất tinh sớm hay yếu sinh lý, người bệnh cần mạnh dạn tìm đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị nếu cần thiết.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan