[Video] Rối loạn đường tiết niệu

Rối loạn đường tiết niệu biểu hiện bởi những triệu chứng tiểu ít, tiểu buốt, tiểu rắt...Mọi người thường lơ là và bỏ qua những biểu hiện này. Tuy nhiên, đây chính là những dấu hiệu ban đầu của bệnh, nếu không kịp thời chữa trị sẽ gây nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như sỏi thận, tiền liệt tuyến và nặng hơn là ung thư tiền liệt tuyến.

Trong video, Bác sĩ Lê Phúc Liên chia sẻ đầy đủ các thông tin từ triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp chữa trị rối loạn đường tiết niệu. Những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến đường tiết niệu dưới hầu như sẽ bị rối loạn tiết niệu: Viêm bàng quang, tiểu không tự chủ, sỏi bàng quang.

Tùy theo triệu chứng mà bệnh sẽ xảy ra ở cả nam và nữ, ở người già và trẻ em. Nam giới trên 50 tuổi nên thực hiện tầm soát ung thư tiền liệt tuyến mỗi năm 1 lần. Ở phụ nữ khi mang thai, việc són tiểu, hay đi tiểu là biểu hiện bình thường tuy nhiên sau khi sinh, tình trạng này vẫn không thuyên giảm, rất có thể có đã trở thành bệnh lý và cần được thăm khám sớm để điều trị.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cung cấp cho khách hàng Gói Khám sàng Lọc bệnh lý tiết niệu với mục tiêu phát hiện sớm khả năng có thể mắc các bệnh tiết niệu. Đặc biệt là các bệnh lý về tiền liệt tuyến (phì đại lành tính tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến), các bệnh lý sỏi tiết niệu,... Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và phác đồ điều trị khoa học giúp bệnh thuyên giảm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn: Truyền hình Khánh Hòa (KTV)

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Tiểu không tự chủ
    Bệnh tiểu không tự chủ: Nguyên nhân, cách điều trị

    Bệnh tiểu không tự chủ thường rất khó nói và hay xảy ra ở phụ nữ, gây ra khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Vậy tiểu không tự chủ khi bị áp lực là bệnh gì? Nguyên ...

    Đọc thêm
  • Đau bụng dưới
    Nhiễm trùng bàng quang và thận ở phụ nữ sau sinh con

    Nếu bạn gặp khó khăn khi đi tiểu hoặc đau khi đi tiểu trong 24 giờ đầu tiên sau khi sinh con, thì đây có thể là dấu hiệu của triệu chứng sau sinh mà nhiều bà mẹ mới sinh ...

    Đọc thêm
  • Verzat
    Công dụng thuốc Verzat

    Thuốc Verzat được bào chế dưới dạng cốm pha hỗn dịch uống, có thành phần chính là Cefaclor. Thuốc được sử dụng trong điều trị các nhiễm khuẩn gây ra bởi những chủng vi khuẩn nhạy cảm với hoạt chất ...

    Đọc thêm
  • Sisxacin
    Công dụng thuốc Sisxacin

    Sisxacin là thuốc kháng sinh bán tổng hợp sử dụng để điều trị các nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn răng miệng, nhiễm khuẩn sinh dục - tiết niệu,... Vậy công dùng của thuốc và cần lưu ý khi ...

    Đọc thêm
  • etamet 1g
    Công dụng thuốc Etamet

    Thuốc Etamet có thành phần chính Cefmetazol - là 1 kháng sinh Cephalosporin thế hệ 2, được dùng bằng đường tĩnh mạch để điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn do các vi khuẩn nhạy cảm gây ra.

    Đọc thêm