Mỹ thuật trị liệu điều trị trẻ tự kỷ

Trên thế giới, “Art therapy”- (liệu pháp nghệ thuật) là một kênh công cụ trị liệu có tác động hiệu quả và tích cực đến các đối tượng trẻ đặc biệt như phổ tự kỷ, khó khăn trong giao tiếp, sang chấn tâm lý...

1. Vai trò của Mỹ thuật trị liệu trong điều trị trẻ tự kỷ

Với trẻ tự kỷ, “hội hoạ” là một kênh công cụ mang tính tích cực giúp trẻ tiếp nhận thông tin, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng quan sát; phối hợp tay mắt, nâng cao khả năng vận động tinh, vận động thô, điều hoà cảm giác - cảm xúc, giúp trẻ rèn luyện khả năng tập trung chú ý, làm chủ các hành vi một cách có ý thức thông qua các chất liệu, dụng cụ và màu sắc.

Đặc biệt hội hoạ còn là một công cụ “giao tiếp” của trẻ, giúp giảm bớt các rào cản về ngôn ngữ, giúp trẻ tự tin thể hiện bản thân và giao tiếp với thế giới xung quanh tốt hơn. Hoặc đơn giản chỉ giúp trẻ giải tỏa căng thẳng để trẻ có tinh thần thoải mái hơn cho những tiết học quan trọng khác.

Trẻ tự kỷ
Trẻ tự kỷ gặp nhiều rào cản về ngôn ngữ, tinh thần cần được cải thiện

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan