Không nên lơ là tiêm phòng bệnh

Nhờ việc tiêm phòng mà tỉ lệ 1984 – 2014, nhiều căn bệnh đã giảm tỉ lệ mắc đáng kể trong cộng đồng: Tỉ lệ mắc ho gà giảm 900 lần, bạch hầu gần 600 lần, sởi 550 lần, uốn ván 60 lần. Hơn 6.7 triệu trẻ em được dự phòng bệnh, giảm 2/3 tử vong cho trẻ dưới 5 tuổi 1990 – 2015.

BS Trần Thị Linh Chi – Trưởng khoa Nhi, Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng chia sẻ: “Nhờ tiêm vaccine mà trong cộng đồng đã KHÔNG CÒN người bệnh nhiễm đầu mùa, điều đó cho thấy ý nghĩa thực sự và giá trị phòng bệnh của vaccine”. Vì vậy, bạn hãy chủ động đi tiêm phòng và đưa con đi tiêm phòng theo đúng lịch, đồng thời thường xuyên vệ sinh tay, vệ sinh môi trường để tạo cho mình và gia đình một hệ miễn dịch chủ động, tránh được nguy cơ nhiễm nhiều căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

586 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan