Vinmec tăng cường sàng lọc đối với khách hàng đi/ đến từ Hàn Quốc

Từ ngày 24/2, tất cả các Bệnh viện Vinmec sẽ tăng cường sàng lọc đối với khách hàng đi – đến từ TP Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) dù có hay không triệu chứng về đường hô hấp.

Đến ngày 25/2, Hàn Quốc đã có 893 ca mắc, trong đó có 8 trường hợp đã tử vong và hiện là quốc gia có ca nhiễm cao nhất ngoài Trung Quốc. Các trường hợp mắc mới tập trung chủ yếu tại TP Daegu và khu bắc Gyeongsang. Nhiều trường hợp không xác định được nguồn lây nhiễm, nên khó khăn trong xử lý triệt để ổ dịch. Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao nhất, đồng thời đưa 2 địa điểm nói trên là 2 khu vực cần có sự quan tâm đặc biệt.

Căn cứ vào diễn biến dịch và cập nhật hướng dẫn mới của Bộ Y tế, từ ngày 24/2, tất cả các Bệnh viện Vinmec sẽ tăng cường sàng lọc đối với khách hàng đi – đến từ TP Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) dù có hay không triệu chứng về đường hô hấp. Trường hợp có yếu tố dịch tễ nhưng không có triệu chứng đường hô hấp thì khuyến cáo khách hàng cách ly chủ động. Ngoài ra, các trường hợp không có yếu tố dịch tễ nhưng có các triệu chứng đường hô hấp thì chuyển khám chuyên khoa, đồng thời theo dõi thêm các dấu hiệu triệu chứng và tiến hành xét nghiệm, sàng lọc chi tiết, cách ly nếu cần.

Vinmec tăng cường sàng lọc đối với khách hàng đi/đến từ Hàn Quốc
Vinmec sàng lọc đối với khách hàng dù có hay không triệu chứng đường hô hấp

Trước đó, ngày 24/2, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 đã thống nhất áp dụng các biện pháp đáp ứng phòng chống dịch covid-19 đối với các khu vực có dịch tại Hàn Quốc.

  • Áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh, đi – đến từ Hàn Quốc, phát hiện sớm các dấu hiệu ho, sốt, khó thở và những người đi/đến hoặc đi qua 2 khu vực nói trên để tổ chức cách ly y tế kịp thời.
Áp dụng khai báo y tế
Khai báo y tế đối với tất cả khách đến/đi từ Hàn Quốc

  • Tất cả các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tại khu cách ly tập trung.
Thân nhiệt
Máy quét thân nhiệt tại Vinmec

  • Người trở về từ khu vực khác ngoài Deagu và khu bắc Gyeongsang, Hàn Quốc thì được khuyến cáo tự theo dõi, thông báo, sau đó đến ngay cơ sở y tế để được cách ly và điều trị nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan