Bệnh viện Vinmec Times City có khám và điều trị bệnh nhân Covid-19 không?

Bài viết bởi Bác sĩ Trần Thị Phương Thúy - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bệnh dịch Covid -19 đang diễn biến khó lường, với số ca nhiễm, số ca tử vong đang tăng lên từng ngày. Ngày 13/03/2020 Tổ chức Y tế thế giới đã công bố Covid-19 đang ở giai đoạn đại dịch toàn cầu. Bệnh viện Vinmec Times City và các cơ sở y tế trong hệ thống Vinmec cũng đang tích cực tham gia vào việc phòng chống bệnh dịch cùng với cả hệ thống y tế Việt Nam.

Từ ngày 02/02/2020 Sở Y tế Hà Nội đã có công văn 413/KH-SYT về “Kế hoạch đáp ứng với các tình huống dịch bệnh Viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên địa bàn Hà Nội”. Tại thời điểm này, Việt Nam mới có tất cả 5 trường hợp mắc nhưng có nguy cơ bệnh có thể lây lan mạnh. Kế hoạch này chia ra 4 cấp độ dịch bệnh:

  • Cấp độ 1: Có trường hợp bệnh xâm nhập.
  • Cấp độ 2: Dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn thành phố.
  • Cấp độ 3: Dịch bệnh lây lan trên địa bàn thành phố với trên 20 trường hợp mắc.
  • Cấp độ 4: Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 1000 trường hợp mắc.
cách ly
Hà Nội đã chuẩn bị kịch bản ứng phó với 4 cấp độ của dịch COVID-19, theo phương châm “4 tại chỗ”

Hiện tại, ngày 16/3/2020, trên toàn thành phố đã công bố có 11 ca nhiễm, trong đó có ca nhiễm thứ phát (tức là lây từ ca nhiễm ngoại lai). Như vậy dịch bệnh Covid -19 của Hà Nội đang ở cấp độ 2. Trong giai đoạn này, bệnh viện Vinmec Times City, theo chỉ đạo của Sở y tế, thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Tổ chức phân loại người bệnh: phân luồng và bố trí buồng khám riêng đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt, ...), đặc biệt khi có yếu tố dịch tễ. Cụ thể: bệnh viện tổ chức phân loại 1 cổng, tất cả khách đến phải được đo nhiệt độ và sàng lọc dịch tễ để phân luồng đến khu khám thường hoặc khu khám cách ly.
  • Bố trí chuẩn bị khu vực riêng để điều trị bệnh nhân. Khu vực cách ly có đường ra và đường vào riêng biệt, chia làm 3 đơn nguyên dành cho bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân đã chẩn đoán xác định và bệnh nhân chuẩn bị ra viện.
  • Sau khi khám tại khu cách ly, nếu có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 thì liên hệ chuyển ngay đến xét nghiệm và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở II. Các trường hợp cần cách ly mà không có triệu chứng thì chuyển đến một trong các bệnh viện: Bắc Thăng Long, Đống Đa, Thanh Nhàn, Hà Đông, Đức Giang theo khu vực.
Vinmec Nha Trang triển khai toàn diện công tác phòng, chống dịch virus corona 2019
Bệnh viện Vinmec Times City bố trí buồng khám riêng đối với người bệnh có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19

Trường hợp bệnh dịch cấp độ 4 tại Hà Nội, tức là có trên 1000 trường hợp mắc, Sở Y tế chỉ đạo kế hoạch chuẩn bị 5000 giường bệnh trên toàn thành phố. Ba bệnh viện tư nhân, trong đó có Vinmec Times City, được phân công chuẩn bị 100 giường bệnh. Bệnh viện đã lập kế hoạch sắp xếp giường bệnh và sẵn sàng phân công nhân lực trong tình huống này.

Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện tại, Vinmec Times City chưa thu nhận điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan