Bản tin Corona 13/03: Thêm chùm 5 ca dương tính với nCoV tại Bình Thuận

Chiều 12/3, Bộ Y tế công bố thêm 5 ca dương tính với nCoV tại Bình Thuận. Đây đều các là ca có tiếp xúc gần với nữ doanh nhân Bình Thuận trở về từ Mỹ (“bệnh nhân 34”).

Theo đó, 5 ca dương tính với bao gồm cháu, chồng, con, thông gia, và con của một nhân viên của nữ doanh nhân này.

Ngoài 5 ca dương tính trên, Bộ Y tế xác nhận 12 ca đã tiếp xúc với nữ doanh nhân nhưng xét nghiệm âm tính. Tính đến nay, "bệnh nhân 34" là người gây lây lan nhiều nhất cho 8 ca. Bình Thuận hiện có tổng cộng 9 bệnh nhân.

Bình thuận
Nữ bệnh nhân thứ 34 đang được cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận

Trước diễn biến phức tạp của dịch trên địa bàn, Bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, cho biết ngành y tế địa phương đã lên phương án sẵn sàng ứng phó. Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị đầu tiên tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện Phổi Bình Thuận sẵn sàng đón bệnh nhân khi bệnh viện tỉnh quá tải. Nếu trong trường hợp bệnh nhân tăng nữa, Bình Thuận sẽ xây dựng bệnh viện dã chiến.

Như vậy tính đến tối 12/3 Việt Nam ghi nhận 44 ca Covid-19, trong đó 16 người đã khỏi, 28 bệnh nhân phát hiện trong vòng một tuần qua đang cách ly điều trị. Ngoài ra, tính đến 20h ngày 12/3, Việt Nam có 268 người nghi nhiễm nCoV đang được cách ly tại bệnh viện, tăng 149 ca so với sáng cùng ngày.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

69 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan