Hà Nội ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên - Phong tỏa toàn bộ Phố Trúc Bạch

23h ngày 6/3/2020, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Ban chỉ đạo nhận được tin báo từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về việc nơi đây tiếp nhận bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Hồng Ngọc có dấu hiệu sốt và ho. Đến 21h30 kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này dương tính với Covid-19.

22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19. Theo đó Bệnh nhân tên N.H.N (26 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Khởi phát bệnh ngày 29/2, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Đến 21h30 ngày 6/3, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Toàn bộ phố Trúc Bạch (nơi ở của bệnh nhân) hiện đang được công an và dân phòng phong tỏa, khu vực phong tỏa từ đầu Trúc Bạc giao Ngũ Xá và đầu Ngũ Xã giao Châu Long. Lực lượng tham gia gồm công an, dân phòng.

corona
Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19

Báo cáo dịch tễ cho biết, ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang London Anh. Đến 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan, tỉnh Lombardy (Ý) du lịch. Thời điểm này, tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát.

Ngày 20/2, bệnh nhân quay trở lại London. Năm ngày sau, bệnh nhân từ London sang Paris (Pháp) du lịch 1 ngày. Sau đó, ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London.

Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt.

Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airlines trở về nước, máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về địa chỉ 125 Trúc Bạch. Bệnh nhân có đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ Sân bay Nội Bài về nhà riêng.

corona
Phố Trúc Bạch đang được phong tỏa

Trong thời gian từ khi trở về nước đến khi nhập viện, bệnh nhân tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không đi đâu, không ra khỏi nhà và vẫn đeo khẩu trang tại hộ gia đình. Trong thời gian này. những người sống và làm việc trong hộ gia đình gồm: bố, mẹ bệnh nhân, 2 người giúp việc, 2 người tạp vụ và lái xe riêng.

Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, vẫn tiếp tục ho, đau mỏi người. Ngày 4/3 bệnh nhân thấy đỡ hơn tiếp tục ở nhà. Đến 5/3, bệnh nhân sốt cao trở lại (39 độ), đến khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc, sau đó được chuyển tới Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương (cở sở Kim Chung), tại đây bệnh nhân đã được làm xét nghiệm cho kết quả sơ bộ ban đầu dương tính với Covid-19.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly nghiêm ngặt tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung).

corona
Ban chỉ đạo phòng chống dịch hiện đang phản ứng nhanh nhạy để khoanh vùng dịch

Chủ tịch TP Hà Nội cho biết Ban chỉ đạo phòng chống dịch ngay lập tức đã tiến hành phong tỏa phố Trúc Bạch, điều tra những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong hộ gia đình, trên chuyến bay và những nơi bệnh nhân tiếp xúc. Đồng thời Chủ tịch Thành phố mong người dân bình tĩnh, thường xuyên cập nhật thông tin, mọi thông tin sẽ công khai, minh bạch để người dân nắm được và thực hiện phòng ngừa, cách ly.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan