Xuất hiện đám mờ khi chụp X-quang phổi có bất thường không?

Hỏi

Em chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, em có đi chụp X-quang và bác sĩ ghi trên kết quả: đám mờ không thuần nhất vùng ngoại vi đỉnh phổi phải. Vậy bác sĩ ơi, xuất hiện đám mờ khi chụp X-quang phổi có bất thường không ạ? Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về việc liệu Xuất hiện đám mờ khi chụp X-quang phổi có bất thường không? tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Chụp X-quang phổi có đám mờ nghĩa là hình ảnh phổi bất thường, có đám mờ khác với phổi bình thường. Qua ảnh chụp thì chưa thể xác định đám mờ phổi là do đâu, có thể là vết sẹo sau khi nhu mô phổi bị nhiễm trùng hoặc chất kích thích có trong không khí, viêm phổi, lao phổi hay u phổi. Để chẩn đoán nguyên nhân bệnh lý nốt mờ phổi, bạn cần chụp cắt lớp vi tính để đánh giá:

  • Tìm tổn thương vôi hóa và các tổn thương khác nếu có, đánh giá các mô phổi.
  • Hình thái, cấu trúc, tính chất, kích thước, mức độ đặc của nốt mờ.
  • Đánh giá hạch rốn phổi hoặc hạch trung thất.

Bạn nên đến khám chuyên khoa để được chẩn đoán và làm xét nghiệm chuyên sâu hơn để cho thuốc phù hợp. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan