Xuất hiện cục nhỏ ở hậu môn có phải dấu hiệu bệnh trĩ?

Hỏi

Chào bác sĩ. Dạo gần đây em thường ăn đồ cay nóng. Em thấy ở hậu môn nổi lên một cục nhỏ, em đoán là bị trĩ. Xin hỏi bác sĩ có phải đó là dấu hiệu bệnh trĩ không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em cách điều trị. Em xin cảm ơn ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi ở hậu môn em trước có cục thịt nhỏ dạo gần đây nó to hơn thì có phải trĩ không ạ? Em đi ngoài không ra máu a. Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trĩ nội có phải sờ ngoài thì mềm trong có cục cứng y hạt gạo phải không ạ. Em sờ ngoài hậu môn thấy có cục nhỏ nhỏ như nửa hạt gạo có phải là trĩ nội không ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Theo như bạn mô tả, nhiều khả năng, cục ở hậu môn bạn mô tả rất có thể là một khối trĩ ngoại tắc mạch, nếu nhỏ và không đau thì không cần phải điều trị gì.

Tuy vậy, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngoại tiêu hóa. Bác sĩ sẽ chẩn đoán xác định giúp bạn về khối ở hậu môn và đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Bạn có thể đến thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn tư vấn kỹ càng hơn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Quân - Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Khoa Ngoại Tổng hợp & Gây mê - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Trĩ
    Phẫu thuật Longo: Sự lựa chọn cho bệnh nhân bị trĩ

    Bệnh trĩ là tình trạng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở vùng hậu môn, gây viêm sưng hoặc xuất huyết. Bệnh trĩ thường xảy ra ở người có tăng áp lực ổ bụng như phải đứng ...

    Đọc thêm
  • cắt trĩ có khỏi hẳn không
    Sau cắt trĩ có tái phát không?

    Hiện nay, bệnh trĩ là một bệnh khá phổ biến bao gồm trĩ nội và trĩ ngoại. Bệnh gây nhiều khó khăn, cản trở trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Chính vì thế nhu cầu chữa dứt điểm bệnh ...

    Đọc thêm
  • Mổ lấy trĩ vòng
    Phẫu thuật lấy toàn bộ trĩ vòng

    Trĩ vòng là tình trạng các búi trĩ chiếm phần lớn chu vi của hậu môn. Hiện nay có nhiều phương pháp phẫu thuật lấy toàn bộ trĩ vòng, trong đó phẫu thuật Longo là kỹ thuật được đánh giá ...

    Đọc thêm
  • Fareston
    Công dụng thuốc Fareston

    Fareston là thuốc có công dụng điều trị các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch, điều trị trĩ cấp và mạn tính. Vậy Fareston có công dụng gì và cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc?

    Đọc thêm
  • Terapep
    Công dụng thuốc Terapep

    Terapep là thuốc gì? Terapep nằm trong nhóm thuốc giảm đau, hạ sốt, Nhóm chống viêm không Steroid, Thuốc điều trị Gút và các bệnh xương khớp. Thuốc có công dụng trong điều trị các bệnh lý viêm nhiễm, viêm ...

    Đọc thêm