Vitamin E có vai trò gì trong quá trình phục hồi phụ nữ sau khi sinh?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi khi sinh con thì cơ thể người phụ nữ dễ bị lão hóa. Vitamin E có tác động như thế nào tới quá trình phục hồi người phụ nữ sau khi sinh?

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp người phụ nữ duy trì lại ham muốn về tình dục, bồi phụ lại sức khỏe cho người phụ nữ và tăng cường tiết sữa. Dầu của vitamin E giúp hạn chế rạn da sau sinh khi thai lớn. Đối với người phụ nữ sinh con thiếu tháng thường thiếu vitamin E. Vấn đề bù vitamin E qua người mẹ để người con được nuôi sữa thì cực kỳ tốt.

Vì thế, để có một sức khỏe cân đối, bạn nên chú ý bổ sung vitamin E theo liều lượng được bác sĩ khuyến cáo. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp tới bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để có những tư vấn chuyên sâu hơn. Thân ái.

Được giải đáp bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Chu Hoàng Vân - Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan