Ung thư dạ dày và viêm loét dạ dày khác nhau ở điểm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mẹ em năm nay 43 tuổi đã từng nội soi có vi khuẩn HP và bị viêm loét dạ dày nhưng lâu rồi chưa đi khám lại vì chưa có thời gian. Khoảng nửa năm nay mẹ em cứ ăn xong là bị chướng bụng, tức bụng, không đau chỉ cần uống trà là hết và thường xuyên bị táo bón. Em có đọc nhiều trang thì thấy hơi hoang mang vì triệu chứng của viêm loét và ung thư dạ dày khá giống nhau. Mong bác sĩ có thể cho em biết sự khác nhau dễ nhận thấy giữa viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày. Mong bác sĩ cho em lời khuyên. Em cảm ơn ạ.

Nguyễn Hoàng Oanh (1999)

Trả lời

Cảm ơn em đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Mẹ em đã từng nội soi có vi khuẩn HP và bị viêm loét dạ dày nhưng lâu rồi chưa đi khám lại. Vì vậy mẹ em nên đến khám bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để nội soi dạ dày, kiểm tra phát hiện sớm tổn thương (nếu có) và kiểm tra lại vi khuẩn HP. Vì triệu chứng của viêm loét và ung thư dạ dày khá giống nhau nên phải kiểm tra bằng nội soi dạ dày nhé. Mẹ em thường xuyên bị táo bón cũng nên nội soi đại tràng để kiểm tra.

Bác sĩ chuyên khoa I Võ Thị Thùy Trang - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

351 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Thuốc Acapellas trị đầy hơi
    Công dụng của thuốc Acapellas

    Thuốc Acapellas chứa hoạt chất Simethicone được chỉ định trong điều trị các triệu chứng đầy bụng, đầy hơi. Cùng tìm hiểu về công dụng và các lưu ý khi sử dụng thuốc Acapellas qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Đau ruột thừa
    Dấu hiệu sớm nhất khi đau ruột thừa

    Nhận biết các dấu hiệu sớm đau ruột thừa sẽ giúp bạn tránh được những nguy hiểm do căn bệnh này gây ra. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng được tư vấn cách điều trị sớm để sớm ổn định ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Panastren
    Công dụng thuốc Panastren Tab

    Thuốc Panastren là thuốc gì? Công dụng của thuốc Panastren? Cách dùng và những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Panastren, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • ăn gì hết đầy bụng
    Ăn gì nếu bạn cảm thấy đầy hơi?

    Đầy hơi là một vấn đề phổ biến thường gây ra bởi các vấn đề như táo bón hoặc khí thừa. Vậy chúng ta nên ăn gì, uống gì khi bị đầy bụng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây ...

    Đọc thêm
  • Tosgate Tab
    Công dụng thuốc Tosgate Tab

    Thuốc Tosgate Tab thường được sử dụng để điều trị hiệu quả và nhanh chóng chứng rối loạn tiêu hoá, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn,... Để dùng thuốc Tosgate Tab đảm bảo an toàn và sớm đạt kết quả, ...

    Đọc thêm