Trẻ sơ sinh nổi hạch to ở cổ có phải do tiêm phòng lao?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bé nhà mình được 2 tháng 20 ngày. Mấy hôm nay tự nhiên cháu nổi 1 cục to ở cổ như hạch, cháu chơi ngoan sinh hoạt bình thường. Bác sĩ cho mình hỏi đấy có phải do tiêm phòng lao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn, mình xin cảm ơn.

Trần Thị Hải (1994)

Trả lời

Chào mẹ!

Thường sau khi tiêm phòng lao xong trẻ có thể có nổi hạch cổ, nách, dưới đòn trái, mụn mủ quá to (đường kính trên 1cm), là phản ứng phụ có thể gặp sau tiêm phòng lao. Vậy con bạn sau tiêm phòng lao mà nổi hạch ở cổ mà con vẫn sinh hoạt bình thường, không có sốt, không có sưng nóng đỏ, đau thì là hạch phản ứng sau tiêm lao.

Mẹ cần theo dõi cho con nếu con có các dấu hiệu bất thường như sốt, sưng, nóng đỏ, đau... thì cần cho con đến cơ sở y tế để khám.

Mẹ có thể đến thăm khám tại các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Bùi Thị Hà - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan