Trễ kinh 5 ngày có phải là dấu hiệu mang thai?

Hỏi

Chào bác sĩ, bác sĩ cho tôi hỏi, bé đầu nhà tôi mới được 10 tháng nhưng tôi đã trễ kinh 5 ngày rồi. Tôi chưa muốn cho thai vào thời gian này. Vậy giờ có cách nào để giải quyết vấn đề này không thưa bác sĩ? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi em mới sinh bé được 5 tháng và em có quan hệ lại trước 2 ngày có kinh nguyệt sau khi quan hệ tới nay mà em vẫn chưa có kinh nguyệt tính hiện tại em bị trễ kinh 5 ngày vậy em có khả năng mang thai không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, chậm kinh là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở phụ nữ có thai. Tuy nhiên, cũng còn nhiều yếu tố khác tác động đến khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, không đều. Hiện bạn đã chậm kinh 5 ngày, cách đơn giản nhất để xác định có bầu hay chưa là bạn nên mua que thử thai thử tại nhà hoặc đi siêu âm, xét nghiệm máu xem có phải bạn đang mang thai không? Nếu trong trường hợp bạn có bầu và không muốn giữ lại thai nhi có thể đến bệnh viện tham khảo một vài phương pháp đình chỉ thai nghén bằng thuốc, nạo phá thai...

Tuy nhiên, việc nạo phá thai đều mang đến những ảnh hưởng nhất định cho sức khỏe người mẹ. Vì thế, bạn nên cân nhắc và tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ trong trường hợp này.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi tới hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể được gặp bạn và tư vấn chuyên sâu.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan