Trẻ bú mẹ, đi ngoài phân sệt có nhầy liệu nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bé nhà em được 4 tháng tuổi. Hiện tại bé ăn ngủ theo lịch sinh hoạt rất ổn định, mỗi cữ bú mẹ hoàn toàn khoảng 180ml - 220ml/cữ cách nhau 4 tiếng, ngày đi ngoài 1 - 2 lần, phân sệt dần còn ít hoa cà hoa cải. Tuy nhiên em thấy trong phân của bé có dịch nhầy. Vậy bác sĩ tư vấn giúp em tình trạng sức khỏe của cháu.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em, nếu bé tiêu phân vàng sệt, có ít nhầy, nhưng không có máu, không tiêu lỏng và ăn bú tốt, lên cân tốt, vui vẻ, em có thể theo dõi thêm và nên duy trì cho bé bú mẹ hoàn toàn.

Nếu bé có dấu hiệu tiêu đàm ngày càng nhiều, trong phân có máu, tiêu lỏng nhiều lần trong ngày hoặc kèm nổi mề đay, khò khè, em nên đưa bé đến bác sĩ khám, có thể cần xét nghiệm phân để có chẩn đoán chính xác, hướng điều trị thích hợp và chọn loại sữa phù hợp cho bé nếu bé không bú mẹ.

Em có thể đưa bé đến các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp em và bé để được tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Thái Ngọc Châu - Bác sĩ Nhi sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

259 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan