Trẻ bị vàng da chiếu đèn như nào mới hiệu quả?

Hỏi

Chào bác sĩ, em muốn hỏi là bé nhà em vừa sinh được 10 ngày và đã thấy xuất hiện vàng da, đi khám bác sĩ bảo là vàng da thì sáng về tích cực cho bé phơi nắng và cho bú mẹ, từ lúc ra viện đến giờ, về nhà trời không có tí nắng nào mà thấy trẻ vàng hơn mẹ em có đi mua 1 cái đèn về chiếu da cho bé tại nhà nhưng đó lại là ánh sáng màu vàng, qua tìm hiểu em thấy trẻ bị vàng da thường được chiếu dưới ánh sáng màu xanh. Vậy bác sĩ cho em hỏi là bé nhà em chiếu vàng da dưới đèn có ánh sáng màu vàng được không ạ? Mong bác sĩ trả lời ạ!

Trần Ánh Ngọc

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, con em sinh được 1 tháng 10 ngày mà bé vẫn còn bị vàng da. Em có cho bé tắm nắng mà vẫn không thấy hết vàng vậy có sao không ạ? Bé vẫn ngủ và bú sữa bình thường ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.

Saro (1992)

Trả lời

Chào bạn, Vàng da sinh lý ở trẻ sơ sinh thường hết trong vòng 3 tuần tuổi. Một số trường hợp bú mẹ có thể bị vàng da kéo dài đến hơn 1 tháng, trẻ phát triển lên cân bình thường, phân và nước tiểu vàng. Bạn nên đưa con đến bệnh viện khám mức độ vàng da để được bác sĩ tư vấn biện pháp điều trị phù hợp và xem có cần chiếu đèn không. Đèn chiếu vàng da có thể là ánh sáng trắng, có thể là ánh sáng xanh. Cường độ ánh sáng phải chuẩn, khoảng cách chiếu cũng phải chuẩn thì mới hiệu quả.

Bạn có thể đến khoa Nhi tại các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn.

Cảm ơn cháu đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Mỹ Linh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan