Trẻ bị sốt và nổi mẩn đỏ khắp người điều trị thế nào?

Hỏi

Bác sĩ cho em xin hỏi, con em có sốt 3 ngày nay kèm theo ho và tướt tiêu chảy, hôm nay là ngày thứ 4, bé hết sốt rồi nhưng mà nổi hột đỏ nhỏ nhỏ hết người luôn. Bác sĩ chỉ cho em cách điều trị với ạ, em xin cảm ơn!

Lê Thị Thùy Trang (1993)

Trả lời

Chào bạn! Trẻ nhà bạn đang ở tuổi thứ bao nhiêu? Bạn có thể mô tả kích thước, vị trí xuất hiện từ vùng nào đến vùng nào, hình dạng của nốt đỏ đó như thế nào không? Triệu chứng bạn kể trên có điểm tương đồng với một số bệnh thường gặp ở trẻ như sốt phát ban, sốt virus và sởi,... ở trẻ nhỏ. Bạn có thể dễ dàng phân biệt sởi và phát ban bằng cách quan sát nốt đỏ trên da trẻ như sau:

  • Sốt phát ban thông thường khi giảm sốt, người bệnh sẽ ít có dấu hiệu nốt phát ban gồ lên mặt đa, ban đông loạt nổi lên, sau khi lặn sẽ không để lại dấu tích gì.
  • Phát ban do bệnh sởi rất đặc trưng, ban đầu sẽ xuất hiện ở sau tai, sau đó mới lan dần xuống dưới và khi khỏi cũng mất nối sở theo thứ tự đã nổi, để lại vết hằn, thâm trên da sau khi biến mất.

Trường hợp này, tốt nhất bạn nên đưa trẻ đến thăm khám chuyên khoa Nhi tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám xử trí kịp thời, tránh các biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan