Trẻ 9 tuổi ngực to bất thường là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ. Ngực cháu lớn bất thường, mọc lông nách. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị như vậy là do đâu ạ? Mong nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Cháu xin cảm ơn.

H.H.T

Xin hỏi bác sĩ. Con gái nhà cháu sinh ngày 09/6/2011. Chuẩn bị vào học lớp 4. Khoảng từ tết âm lịch đến nay cơ thể phát triển rất nhanh, vú đã bắt đầu to, lông mu đậm hơn lông tơ (chưa rõ màu đen), cao 1.47m và nặng 34,6kg. Cháu phát triển như vậy có phải là dậy thì sớm không, có cần phải đi khám để kiểm tra về tình trạng phát triển của cháu không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Nguyễn Thị Hiền (1980)

Chào bác sĩ, con gái 9,5 tuổi, ( sinh 6/2011) tôi thấy cháu bắt đầu phát triển một bên tuyến vú hơi sưng (bằng hạt đậu) có phải cháu chuẩn bị dậy thì không và nếu cháu dậy thì giai đoạn này có phải là sớm không, có cần chữa trị không? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc của tôi. Xin cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. 9 tuổi là độ tuổi trẻ bước vào giai đoạn tiền dậy thì nên có thể có các biểu hiện tuyến vú phát triển, mọc lông nách, lông mu. Vậy tình trạng này của bé là bình thường. Nếu bé có biểu hiện khác nữa thì cha mẹ nên đưa bé đi khám ở cơ sở có chuyên khoa để được tư vấn đầy đủ hơn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

ThS.BS Nội trú Đặng Thị Ngoan - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

741 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan