Trẻ 40 ngày tuổi có thể phẫu thuật thoát vị bẹn không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em có bé nhỏ 40 ngày tuổi, mắc chứng thoát vị bẹn. Em đưa bé đi bệnh viện tỉnh khám thì bác sĩ tư vấn để bé 6 tháng tuổi mới nên làm phẫu thuật tránh biến chứng xảy ra. Bác sĩ cho em hỏi em có thể làm phẫu thuật nội soi cho bé ngay thời điểm này được không ạ? Nếu đợi bé 6 tháng tuổi mới phẫu thuật có ảnh hưởng gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn, em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em!

Về nguyên tắc, bệnh thoát vị bẹn thì nên mổ càng sớm càng tốt để tránh biến chứng thoát vị bẹn nghẹt, vì khi trẻ bị thoát vị bẹn nghẹt (khối thoát vị không lên xuống được) qua 6 tiếng mà không can thiệp thì sẽ có nguy cơ tổn thương ruột. Tuy nhiên, tùy vào trình độ chuyên môn, trang thiết bị máy móc, mà bệnh viện đó có phẫu thuật cho cháu được không em nhé. Khi tham gia phẫu thuật thì cháu CÓ THỂ bị tai biến, biến chứng do phẫu thuật, do gây mê mà bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê sẽ tư vấn cụ thể cho em trước khi ca mổ tiến hành em nhé!

Em có thể đứa bé đến thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tư vấn kỹ càng hơn. Chúc bé nhà em mau khỏe!

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Trọng - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại Nhi, phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

867 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan