Tìm hiểu phương pháp khám lao xét nghiệm máu tại Vinmec

Hỏi

Chào bác sĩ. Mình muốn hỏi về phương pháp khám lao xét nghiệm máu bên mình. Bác sĩ xác nhận giúp mình xem Vinmec có khám lao xét nghiệm máu theo phương pháp QuantiFERON-TB (QFT) hay T-SPOT®. TB test (T-Spot) không với ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Thân Thị Lan

Trả lời

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Xét nghiệm máu (còn được gọi IGRAs) dùng để đo sự phản ứng của hệ miễn dịch với vi khuẩn gây bệnh lao. Hiện có 2 loại xét nghiệm IGRAs: QuantiFERON®–TB Gold In- Tube test (QFT-GIT) T-SPOT®. TB test (T-Spot) IGRA dương tính: điều này có nghĩa là bệnh nhân đã bị nhiễm vi khuẩn lao. Cần làm thêm một số xét nghiệm khác để xác định bệnh nhân nhiễm lao tiềm ẩn hay mắc bệnh lao. IGRA âm tính, có nghĩa là máu của bệnh nhân không phản ứng với xét nghiệm và không có khả năng bị nhiễm lao tiềm ẩn hoặc mắc bệnh lao. Bệnh viện có làm xét nghiệm Quantiferon-TB.

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec thăm khám và làm xét nghiệm cụ thể. Cảm ơn bạn.

Bài viết được tư vấn bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: