Thận móng ngựa, giãn bể thận có khiến thai nhi ngừng phát triển?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em đang mang thai được 20 tuần có đi khám và được bác sĩ chẩn đoán thai nhi mắc bệnh thận móng ngựa, giãn bể thận. Vậy bác sĩ cho em hỏi: Thận móng ngựa, giãn bể thận có khiến thai nhi ngừng phát triển?” Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Thận móng ngựa, giãn bể thận có khiến thai nhi ngừng phát triển không?” của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Thận móng ngựa không khiến thai ngừng phát triển, theo đó những trường hợp thận móng ngựa đơn thuần không kèm theo bất thường nào khác thì thai nhi vẫn phát triển bình thường. Tuy nhiên, nếu trong quá trình thăm khám, siêu âm, thai nhi có kèm theo các bất thường khác thì bạn cần thăm khám các khoa Chẩn đoán trước sinh - Y học bào thai để các bác sĩ tư vấn chi tiết hơn nữa.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Anh Tú - Bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

773 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan