Số lượng bạch cầu Monocyte 0.56 ảnh hưởng đến sức khỏe không? Có cần đi kiểm tra lại?

Hỏi

Chào bác sĩ. Số lượng bạch cầu Monocyte của em là 0.56, trong khi tiêu chuẩn là 0.05 - 0.4 G/L. Xin hỏi bác sĩ, trong trường hợp số lượng bạch cầu Monocyte 0.56 ảnh hưởng đến sức khỏe không? Có cần đi kiểm tra lại? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Bác sĩ chào bạn. Xét nghiệm của bạn là xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu ngoại vi. Mỗi thông số trong phiếu xét nghiệm đều có khoảng tham chiếu riêng, khoảng tham chiếu này còn phụ thuộc vào tuổi, giới và từng phòng xét nghiệm.

Bạch cầu monocyte là một loại bạch cầu, số lượng được gọi là tăng khi ≥ 1 G/L, gặp trong các bệnh nhiễm khuẩn mạn, bệnh tăng bạch cầu đơn nhân... Số lượng bạch cầu monocyte của bạn 0,56G/L là trong giới hạn bình thường.

Nếu quá lo lắng về tình trạng hiện tại, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và có những tư vấn chuyên sâu. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Số lượng bạch cầu Monocyte 0.56 ảnh hưởng đến đến sức khỏe không? Có cần đi kiểm tra?” tới Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn để trao đổi thêm.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Na - Bác sĩ Huyết học - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan