Siêu âm tim thấy thông liên thất và động mạch chủ cưỡi ngựa trên vách liên thất có sao không?

Hỏi

Hình ảnh thông liên thất phần màng ~3.4mm, động mạch chủ cưỡi ngựa trên vách liên thất, đường kính DMC 11.1mm, đường kính DMP ~ 6,6mm. Xin hỏi bác sĩ, siêu âm tim thấy thông liên thất và động mạch chủ cưỡi ngựa trên vách liên thất có sao không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Với kết quả khám tim mạch như trên, bác sĩ nghĩ bạn đang mắc phải bệnh lý tim bẩm sinh có tên gọi là tứ chứng Fallot (thông liên thất rộng, động mạch chủ cưỡi ngựa lên vách liên thất, hẹp đường ra thất phải, dày thất phải). Đây là dạng tim bẩm sinh hay gặp ở bệnh nhi có tím sớm. Về mặt tiên lượng bệnh còn phụ thuộc rất nhiều vào tổn thương tim bẩm sinh cụ thể và kết quả sau phẫu thuật, các biến chứng theo thời gian.

Do vậy, bạn cần thăm khám bác sĩ tim mạch để tư vấn cụ thể hơn về thắc mắc siêu âm tim thấy thông liên thất và động mạch chủ cưỡi ngựa trên vách liên thất có sao không? Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn thêm nhé. Hãy nhớ mang theo các kết quả siêu âm hoặc thông tin khám trước đó của bạn hoặc người thân của bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Lê Đức Hiệp - Bác sĩ Nội và Can thiệp Tim mạch - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan