Ra ít máu sau sinh 2 tháng liệu có phải kinh nguyệt không?

Hỏi

Dạ con chào bác sĩ. Bác sĩ cho con hỏi, con sinh được hai tháng rồi ạ, tự nhiên có ra ít máu, chỉ hai ngày là hết. Con lo lắng không biết đó là kinh nguyệt hay là do mình bị gì? Bởi vì con có lên mạng đọc, nếu cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ thì không có kinh sớm lại. Mong bác sĩ tư vấn. Con cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Việc có kinh sớm hay muộn sau sinh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cho con bú, lượng hormon và lối sống... Lượng máu kinh thường có liên quan đến độ dày mỏng của thành tử cung trong cơ thể mẹ, nếu thành tử cung mỏng thì máu kinh ít, còn dày thì nhiều hơn.

Nguyên nhân sau sinh kinh nguyệt ra ít là do khi bạn cho trẻ bú mẹ sau khi sinh thì cơ thể người mẹ có sự thay đổi về nội tiết bao gồm sự tiết prolactin khi cho con bú khiến cho hoạt động của hệ thống hạ đồi, tuyến yên và buồng trứng bị thay đổi. Vì vậy, ngay cả sau khi kinh nguyệt đã xuất hiện một vài chu kỳ đầu tiên ở bạn thì nó vẫn có thể ít hoặc không đều.

Đối với trường hợp của bạn nếu lần kinh nguyệt sau sinh có lượng máu kinh tương đối ít vẫn là bình thường nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

247 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan