Phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Con tôi năm nay 3 tuổi nhưng cháu bị bệnh viêm phổi từ nhỏ và đã đi viện 2 lần. Tuy nhiên cháu lại bị tái phát khi đi tiêm chủng ở phòng khám tư nhân, đến giờ cháu vẫn không thể khỏi dứt điểm. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Vinh (1986)

Trả lời

Chào bạn! Những băn khoăn thắc mắc về phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ là thắc mắc chung của rất nhiều bậc cha mẹ, bởi căn bệnh này rất nhiều trẻ mắc phải.

Viêm phổi là bệnh lý cấp tính, nếu được điều trị đúng và kịp thời thường bệnh sẽ ổn trong vòng 7 - 10 ngày. Một trẻ dưới 5 tuổi có thể bị 3 - 5 lần viêm phổi. Tuy nhiên, đó là các đợt khác nhau nhưng không phải là 1 đợt kéo dài xuyên suốt. Vì vậy, con của bạn hoàn toàn có thể tái phát lại bệnh viêm phổi.

Do đó, để giảm nguy cơ mắc bệnh viêm phổi bạn cần vệ sinh mũi hàng ngày cho bé, giữ ấm, tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin theo lịch.

Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc về cách điều trị dứt điểm viêm phổi ở trẻ nhỏ, bạn có thể đưa bé đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn để phòng ngừa viêm phổi tái phát hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Sơn - Bác sĩ Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Luồng trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em
    Luồng trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em

    Luồng trào ngược dạ dày thực quản khá thường gặp ở trẻ em và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm.

    Đọc thêm
  • tesimald
    Công dụng thuốc Tesimald

    Tesimald là thuốc được sử dụng trong điều trị nhiễm khuẩn, giúp phát huy tốt hiệu quả trong những trường hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp, da, đường tiết niệu, tiêu hóa... Cùng tham khảo một số thông tin liên ...

    Đọc thêm
  • bifucil
    Công dụng thuốc Bifucil

    Thuốc Bifucil chứa thành phần chính là Levofloxacin, được chỉ định trong điều trị các tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiết niệu và hỗ trợ dự phòng điều trị bệnh Than.

    Đọc thêm
  • Dophacipro
    Công dụng thuốc Dophacipro

    Dophacipro thuộc nhóm thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus và nấm. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính là Ciprofloxacin 500mg. Dưới đây là thông tin chi tiết về ...

    Đọc thêm
  • Midazoxim 1g
    Công dụng thuốc Midazoxim 1g

    Midazoxim 1g là dược phẩm được sử dụng để chống nhiễm khuẩn và bài trừ vi khuẩn hay nhưng vi rút gây hại cho cơ thể. Thuốc Midazoxim 1g sử dụng tiêm cho người bệnh nên cần có bác sĩ ...

    Đọc thêm