Phẫu thuật có thể ngăn chặn các triệu chứng lạc nội mạc tử cung không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi phẫu thuật có thể ngăn chặn các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Phẫu thuật có thể sẽ được bác sĩ áp dụng trong trường hợp người bệnh bị các cơn đau dữ dội hoành hành mặc dù đã dùng các loại thuốc hỗ trợ khác, hoặc trong trường hợp khối u nang của bệnh nhân lớn hơn 1,5 inch. Việc phẫu thuật cắt bỏ để tránh trường hợp khối u nang bị vỡ sẽ gây ra các tác hại nghiêm trọng đến người bệnh. Đôi khi, bác sĩ cũng có thể thực hiện rút dịch trong u nang. Việc cắt bỏ khối u nang nội mạc tử cung có thể làm giảm các cơn đau và ngăn ngừa các u nang khác phát triển. Đối với bệnh nhân không có ý định sinh con thì có thể chỉ định cắt bỏ buồng trứng hoặc cắt bỏ tử cung. Đối với một số trường hợp, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp như phẫu thuật cắt bỏ mô lạc nội mạc tử cung để tạo điều kiện cho tinh trùng tiếp xúc và thụ tinh với trứng.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

222 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan