Nổi hạch bẹn nhưng sức khỏe vẫn bình thường có đáng lo?

Hỏi

Chào bác sĩ! Giữa năm 2018 em thấy có 1 hạch rất nhỏ ở bẹn trái, sau đó 1 vài tháng nó có to lên chút và có thêm 1 đến 2 hạch nhỏ gần cạnh. Em có đi khám nhiều lần ở bệnh viện nhưng kết quả đều là không có bệnh hoặc hạch viêm mạn tính. Đến nay đã gần 2 năm vẫn có hạch đó, nó to lên chút, bằng nửa ngón tay và có thêm 1,2 cái có thể sờ được. Hạch khá nhỏ thôi ạ và trong 2 năm, tình trạng cơ thể em hoàn toàn bình thường, không ốm đau, không sưng, sốt, nốt... Vậy xin hỏi bác sĩ tình trạng có đáng lo ngại không và nên xử lý như thế nào? Em xin cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em! Em đã đi khám nhiều lần và ở nhiều bệnh viện đều kết luận hạch viêm mạn tính, đồng thời kích thước hạch của em không tăng thêm, tình trạng cơ thể hoàn toàn bình thường, không ốm đau, không sưng, sốt. Vì vậy em không nên lo lắng. Em theo dõi tại nhà thêm nếu kích thước hạch tăng lên kèm theo có sốt, gầy sút cân... cần đi khám ở bệnh viện chuyên khoa em nhé.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan