Nhau thai bám thấp mặt trước có phải rau tiền đạo không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em đang bầu 22 tuần, đi siêu âm bác sĩ có báo nhau thai bám thấp mặt trước, có rơi 1 phần xuống lỗ trong cổ tử cung, cho em hỏi như vậy có phải bị rau tiền đạo không? Em thì chưa bị ra máu lần nào, bác sĩ có chỉ định ít vận động sợ ra máu, em thì đi làm xa gần 20km, đi đường có xóc 1 chút, như vậy có ảnh hưởng nhiều không? Bánh nhau liệu có thể thay đổi vị trí được nữa không ah?

L.T.D (1988)

Trả lời

Chào bạn! Để được chẩn đoán xác định bạn có bị rau tiền đạo hay không, bạn cần đến khám một bác sĩ sản khoa và bác sĩ siêu âm có kinh nghiệm, máy siêu âm tốt khi thai 28 tuần. Rau tiền đạo là 1 bệnh lý ra máu tự nhiên, có thể tự cầm. Tần suất ra máu ngày càng nhiều, đặc biệt vào tháng cuối thai kỳ.Do vậy bạn nên có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống tốt, hạn chế đi lại nhiều. Nếu nhà quá xa nơi làm việc, bạn nên nghỉ làm vào tháng cuối của thai kỳ là tốt nhất. Nên đi khám thai theo hẹn của bác sĩ nhé.,

Bác sĩ CKII Trần Thị Mai Hương - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan