Người mắc suy thận sau mổ bao lâu có thể lọc máu?

Hỏi

Chào bác sĩ. Mẹ tôi sinh năm 1963, bị suy thận nhân tạo, đã chạy thận nhân tạo bằng lọc màng bụng được 4 năm. Thời gian này bị nhiễm trùng, nên được bác sĩ điều trị gần 10 ngày tại bệnh viện và được chỉ định mổ lấy ống để chuyển qua lọc máu. Xin hỏi bác sĩ sau mổ bao lâu thì lọc máu bình thường? Và như vậy thời gian lọc máu kéo dài được bao lâu? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp tôi.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Do tình trạng nhiễm trùng nên bác gái được chạy thận nhân tạo bằng cách đặt catheter và lọc thận qua máy lọc thận, do đó nếu tình trạng nhiễm trùng đã được kiểm soát tốt thì có thể chuyển sang lọc lại màng bụng. Còn nếu chưa được kiểm soát tốt nhiễm trùng sẽ vẫn tiếp tục lọc thận qua catheter. Và sau đó bác sĩ điều trị sẽ lên kế hoạch cho việc lọc thận trong tương lai.

Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn và gia đình có thể đưa mẹ tới bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị cụ thể.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Chúc mẹ bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Ngọc Phương Nam - Bác sĩ Hồi sức Cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

254 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan