Người mắc rối loạn thần kinh thực vật, huyết áp 140/90 mmHG có gọi là cao huyết áp?

Hỏi

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 28 tuổi, khoảng 2 tháng nay cháu bị huyết áp lên 140/90mmHG, cháu có bệnh nền là rối loạn thần kinh thực vật 2 năm. Xin hỏi bác sĩ, mắc rối loạn thần kinh thực vật, huyết áp 140/90 mmHG có gọi là cao huyết áp không? Cháu gặp bác sĩ là tim nhanh tăng lên vậy, bình thường cháu đo 130mmHG. Cám ơn bác

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Bạn không miêu tả huyết áp của bạn đo được 140/90 mmHg trong hoàn cảnh nào? Do đó, không thể kết luận được bạn có thể bị tăng huyết áp hay không. Tuy nhiên, đúng là có một số người, khi đến khám bác sĩ thì nhịp tim nhanh lên và huyết áp tăng do yếu tố tâm lý.

Vậy bạn nên đi khám chuyên khoa tim mạch, bác sĩ sẽ xác định tình trạng huyết áp của bạn để có thể tư vấn chuyên sâu hơn về vấn đề sức khỏe cũng như giải đáp thắc mắc, mắc rối loạn thần kinh thực vật, huyết áp 140/90 mmHG có gọi là cao huyết áp?

Bạn cũng có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra bởi những bác sĩ giàu chuyên môn. Rất mong có thể sớm được gặp bạn và trao đổi thêm. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Tuyết Trinh - Trưởng Đơn nguyên Nội trú - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan