Nấm kẽ chân, phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi bị nấm kẽ chân, bôi thuốc gì thì đạt hiệu quả? Có vài lần tôi bôi thuốc Nizoral thì thấy cũng khỏi, những vẫn bị lại ạ.

Nguyễn Văn Tiến (Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! bạn bôi Nizoral cream là tốt rồi, nếu muốn tốt hơn thì bôi Terbinafine hay Clotrimazole. Bạn bị lại là do điều trị chưa dứt điểm và cần phải tiệt trùng giày và tất (vớ) mới khỏi bệnh. Bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa Da Liễu để được khám và tư vấn tốt hơn.

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Sáng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Nước ăn chân tay
    Nước ăn tay chân bôi thuốc gì?

    Vào khoảng thời gian thời tiết có độ ẩm cao, mưa nhiều, nếu tay chân không giữ khô tốt thì tình trạng mắc bệnh nấm kẽ chân sẽ khá thường gặp. Mặc dù bệnh này không gây ra nguy hiểm ...

    Đọc thêm
  • cac-benh-nam-nong-o-nguoi
    Các bệnh nấm nông ở người

    Nấm nông là bệnh lý thường gặp do nước ta nằm trong vùng nhiệt đới nóng và ẩm thuận lợi cho nấm phát triển và gây bệnh. Bệnh nấm nông gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh, đặc biệt ...

    Đọc thêm
  • atsirox
    Công dụng thuốc Atsirox

    Thuốc Atsirox được sản xuất và đăng ký bởi Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên, thuộc nhóm thuốc điều trị bệnh da liễu. Thuốc Atsirox chữa bệnh gì và được sử dụng như thế nào?

    Đọc thêm
  • Clomacid
    Công dụng thuốc Clomacid

    Clomacid là kem bôi trị bệnh da liễu. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Clomacid sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn.

    Đọc thêm
  • philtenafin
    Công dụng thuốc Philtenafin

    Philtenafin thuộc nhóm thuốc điều trị bệnh da liễu, được dùng để điều trị nhiễm nấm ở da, móng tay, móng chân, lang ben. Thuốc Philtenafin được sử dụng dưới sự chỉ định của bác sĩ hoặc người có chuyên ...

    Đọc thêm