Mổ cột sống sau bao lâu có thể mang thai?

Hỏi

Em mổ cột sống bắt vít thì bao lâu có thể chụp cộng hưởng và CT lại ạ? Và bao lâu em có thể có thai ạ? Em chụp CT 6-7 lần cả não và cột sống trong 20 ngày có bị ảnh hưởng vô sinh không ạ? Mong bác sĩ tư vấn.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Cảm ơn em đã gửi câu hỏi.

Vật liệu kim loại sử dụng trong phẫu thuật cột sống thường là loại không từ tính nên có thể chụp bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên do vết mổ mới nên bác sĩ khuyên nên chụp kiểm tra lại sau 6 tháng để vết thương ổn định.

Việc chụp cộng hưởng từ không ảnh hưởng đến vấn đề mang thai. Riêng chụp CT thì có bị nhiễm xạ và có thể ảnh hưởng đến chất liệu di truyền tuy nguy cơ rất thấp. Nếu chụp CT vùng bụng chậu (ví dụ cột sống thắt lưng cùng, bụng, tiểu khung,...) và chụp nhiều lần thì nguy cơ sẽ cao hơn do liều nhiễm xạ tích tụ nhiều hơn.

Xét đến các yếu tố trên (phẫu thuật cột sống, chụp CT nhiều lần) thì việc có thai là tùy vào tình hình sức khỏe của em. Nếu mọi việc ổn định sau tái khám 6 tháng có thể mang thai bình thường.

Em có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn kỹ càng hơn.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Nam - Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh - Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan