Lo âu, cáu gắt, muốn ở một mình là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Mình có một số triệu chứng như hay lo âu, bực bội trong người. Có khi mình ghét rất nhiều người, không muốn nghe tiếng nói của họ, cảm giác muốn ở một mình. Bác sĩ cho hỏi mình bị làm sao vậy ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ ạ. Vì 1 số vấn đề trong gia đình, con đang ở trong 1 tình trạng stress cực độ, cảm thấy mệt mỏi với tất cả mọi thứ xung quanh, không muốn ra ngoài tiếp xúc, nhưng ở trong nhà con lại bị ngột ngạt khó thở. Con cảm thấy không có sức lực, không muốn làm bất cứ chuyện gì, có làm thì con cũng chỉ làm qua loa và có bị mắng nhiếc cũng chỉ biết im lặng nghe, ăn uống thÌ không ngon miệng, bị tụt cân trầm trọng. Thời gian gần đây nhiều chuyện xấu xảy ra với con và con luôn cảm thấy mình có quá nhiều tội lỗi, vô dụng, bất lực trước mọi việc. Con không biết bản thân nên như thế nào. Con xin hỏi đây có phải dấu hiệu của bệnh trầm cảm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em có dấu hiệu trầm cảm luôn cảm thấy chán nản mệt mỏi. Đã có lúc em cảm thấy khó chịu với mẹ của mình, em thấy lạc lõng giữa đám đông, em ngại tiếp xúc hay va chạm với mọi người em đã trở nên ít nói chuyện và chọn phương án lẩn tránh mọi người. Vậy bác sĩ cho em hỏi lo âu, cáu gắt, muốn ở một mình là dấu hiệu bệnh gì? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em! Với những triệu chứng em mô tả thì nhiều khả năng em bị trầm cảm. Những triệu chứng này để lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt thường ngày cũng như công việc của em rất nhiều, vì vậy em nên sớm đến khám chuyên khoa Tâm thần để được tư vấn và có hướng điều trị thích hợp em nhé. Chúc em sớm khỏe!

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan