Làm thế nào để khắc phục tình trạng đau chân răng hàm?

Hỏi

Chào bác sĩ! Thỉnh thoảng em bị đau chân răng hàm hai bên, nhất là những lúc ăn nhiều thịt gà, em súc miệng nước muối vài hôm thì thấy khỏi. Bác sĩ cho em hỏi liệu răng miệng của em có bị vấn đề gì không ạ? Cách khắc phục và cách đánh răng như nào cho có hiệu quả? Mong bác sĩ giải đáp và tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Khi ăn thịt gà bạn có thấy thịt giắt nhiều ở kẽ răng không? Khi thịt gà giắt ở kẽ răng không lấy được ra thì rất dễ gây viêm kẽ. Nếu răng bạn bị thưa hoặc lung lay thì thịt sẽ giắt nhiều hơn. Bạn nên tập sử dụng chỉ nha khoa hoặc tăm nước để làm sạch kẽ răng sau khi ăn. Phần lớn thức ăn giắt ở kẽ, nếu chỉ chải răng thì không lấy được thức ăn ra.

Bạn nên đến khám tại các cơ sở y tế uy tín hoặc chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt của trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được khám và chẩn đoán tốt hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec, rất mong sẽ được gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Tiến Ngọc - Bác sĩ cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

203 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc ailaxon
    Công dụng thuốc Ailaxon

    Thuốc Ailaxon thuộc nhóm thuốc giảm đau, hạ sốt, nhóm chống viêm không steroid, thuốc điều trị gút và các bệnh xương khớp. Thuốc Ailaxon là thuốc gì, liều dùng và lưu ý khi sử dụng sẽ được cung cấp ...

    Đọc thêm
  • cophadol
    Công dụng thuốc Cophadol

    Cophadol là thuốc giảm đau dùng theo đơn. Thành phần chính có trong Cophadol là hoạt chất Paracetamol hàm lượng 500mg. Cụ thể tác dụng thuốc Cophadol là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây.

    Đọc thêm
  • Thuốc Aforonac
    Công dụng thuốc Aforonac

    Aforonac là thuốc giảm đau, kháng viêm thường sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh lý như đau lưng, đau răng, đau do gặp phải chấn thương hay bệnh lý cơ xương khớp.

    Đọc thêm
  • thuốc Corphedra
    Công dụng thuốc Acemarksans

    Thuốc Acemarksans là loại thuốc hạ sốt, giảm đau. Thuốc có công dụng cũng như liều lượng cụ thể như thế nào, bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Codrix
    Công dụng thuốc Codrix

    Codrix là 1 loại thuốc giảm đau, thuộc nhóm Opioid và được sử dụng để giảm đau từ mức độ trung bình đến nặng. Bên cạnh hiệu quả mà thuốc mang lại thì trong quá trình điều trị người bệnh ...

    Đọc thêm