Làm sao để vượt qua trạng thái stress, căng thẳng?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em là nữ, năm nay 20 tuổi. Từ nhỏ em đã có hành động, sở thích, mọi thứ y hệt như 1 đứa con trai. Từ khi học cấp 1 em đã cảm thấy chỉ thích bạn nữ và cho đến nay em vẫn chưa hề có tình cảm với 1 bạn nam nào cả. Những mối quan hệ tình cảm của em từ trước tới nay đều là mối quan hệ đồng tính. Em hiện tại đang sống như 1 người con trai thực sự. Dù gia đình và bạn bè đều chấp nhận nhưng em vẫn luôn cảm thấy stress. Em dần cảm thấy tự ti về bản thân và cảm thấy bị ảnh hưởng nhiều vì sự lệch lạc này. Em vô cùng stress và mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ các bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi có giải pháp để em vượt qua tình trạng này không ạ? Em xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em. Vấn đề em hỏi không thuộc chuyên khoa Thần kinh nên anh không thể giúp em được. Em nên tham khảo ý kiến của các bạn trong cộng đồng LGBT. Hiện nay, LGBT dần được xã hội chấp nhận và cởi mở hơn rất nhiều. Nhiều người đã không còn kỳ thị hay ghét bỏ với cộng đồng mình. Và hơn hết, em thật may mắn khi được gia đình và bạn bè chấp nhận. Với những căng thẳng hiện tại, em nên tìm một người em tin tưởng để tâm sự và lắng nghe câu chuyện của em. Nếu được, em cũng có thể xem xét đến vấn đề chuyển giới. Chúc em sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan