Làm thế nào để vượt qua bệnh trầm cảm?

Hỏi

Chào bác sĩ, em có một số triệu chứng của bệnh trầm cảm như buồn bã, chán nản, hay khóc, có hành vi tự sát nhiều lần nhưng không thành công. Mong bác sĩ chỉ giúp.

Vũ Khánh Lâm (2003)

Trả lời

Chào Lâm Khánh!

Các triệu chứng bạn mô tả nhiều khả năng bị trầm cảm, nhưng nguyên nhân bị là gì tôi chưa được biết. Có thể sau sang chấn tinh thần, hay bị oan vì một chuyện gì đó mà chưa thể giải quyết,... Nhưng tôi nghĩ bạn đừng có bi quan thế, cuộc sống còn có nhiều điều thú vị, vui vẻ, nhiều cái mà chúng ta chưa làm, chúng ta còn nhiều cái phải học hỏi, thực thi chứng minh cho bạn bè, bố mẹ biết năng lực chúng ta,...chúng ta phải mạnh mẽ lên, em còn quá trẻ (sinh năm 2003) để tận hưởng cuộc sống này, còn rất nhiều cơ hội. Nếu có dịp em nên dạo một vòng quanh các bệnh viện ung bướu (K) sẽ thấy nhiều người bị bệnh nan y gần chết đến nơi nhưng họ vẫn chiến đấu giành giật sự sống từng ngày, vẫn mong có 1 điều kỳ diệu, một sự tiến bộ của y học có thể cứu chữa cho họ.

Nghe em tâm sự đã nhiều lần tự sát nhưng không thành, tôi cũng buồn cho em và cũng giận em, vì sao lại làm thế. Hãy đến gặp bác sĩ, trao đổi thông tin, dùng thuốc, tập yoga,... để có sức khỏe, có niềm tin.Tôi hy vọng em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chào em, BS Hòa!

ThS. BS Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan