Ký hiệu A Morphous urates (++) trong xét nghiệm cặn lắng nước tiểu

Hỏi

Thưa bác sĩ tôi đi xét nghiệm cặn lắng nước tiểu kết quả bạch cầu 2-3, tế bào 8-10, A Morphous urates (++) là gì? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp tôi.

Nguyễn Dao (1961)

Trả lời

Chào Anh/Chị. Kết quả xét nghiệm soi cặn nước tiểu là xét nghiệm để tìm các thành phần hữu hình trong nước tiểu như hồng cầu, bạch cầu, tế bào biểu mô, các loại trụ hình, tinh thể góp phần chẩn đoán các bệnh lý đường tiết niệu, bệnh lý toàn thân và bệnh lý cơ quan khác.

Để chẩn đoán bệnh cần khám lâm sàng và cận lâm sàng khác. Lưu ý khi xét nghiệm nước tiểu, nên lấy nước tiểu giữa dòng, buổi sáng khi ngủ dậy và được xét nghiệm trong vòng 4 giờ. Số lượng bạch cầu trong nước tiểu bình thường 0-3, Morphous urates là tinh thể, có nhiều có nguy cơ tạo sỏi tiết niệu. Không rõ tế bào 8-10 là tế bào gì nên không thể trao đổi về ý nghĩa của thông số xét nghiệm này. Anh/Chị nên đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn rõ hơn. Cảm ơn Anh/ Chị đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Được tư vấn bởi Ths, BS. Lê Thị Na - Bác sĩ Huyết học - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: