Không thể đi đại tiện trong nhiều ngày là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi bị triệu chứng không thể đi đại tiện trong nhiều ngày. Triệu chứng này xuất hiện cách đây chừng 6 tháng và tôi vẫn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, khoa học. Tôi vẫn ăn đầy đủ các loại rau. Trong nửa năm trở lại đây tôi thay đổi công việc và tính chất công việc phải thường xuyên thức đêm và có dùng đồ uống có gas như Coca, Coffee và các loại đồ uống có gas khác. Vậy tôi phải làm gì để thoát khỏi tình trạng này?

Dagenix (1995)

Trả lời

Chào bạn. Không đi đại tiện trong nhiều ngày, có nhiều nguyên nhân, từ các rối loạn thực thể trong đường tiêu hóa (viêm loét, u...) hoặc rối loạn về mặt chức năng. Để tìm ra các nguyên nhân này, phải thực hiện một số thủ thuật chẩn đoán ví dụ như siêu âm bụng, nội soi ống tiêu hóa... Xác định đúng nguyên nhân thì mới điều trị tận gốc được. Chế độ sinh hoạt thường xuyên thức khuya, sử dụng các đồ uống có ga, cà phê...không tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn nên đăng kí khám tại phòng khám tiêu hóa của Bệnh viện để được thăm khám kĩ hơn và có hướng điều trị thích hợp!

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng.

ThS.BS Mai Viễn Phương - Bác sĩ nội soi tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

18.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan