Khối u dưới niêm mạc hang vị dạ dày có nên sinh thiết không

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Em có đi nội soi dạ dày thì phát hiện có 1 khối u dưới niêm mạc hang vị dạ dày kích thước 0,6 cm. Bác sĩ tiêu hoá chỉ bảo em theo dõi rồi kiểm tra định kỳ 1 năm/ 1 lần. Em lo quá, không biết có sao không ạ? Trường hợp khối u dưới niêm mạc hang vị dạ dày có nên sinh thiết không để biết lành tính hay ác tính? Vì em lo sợ, mỗi 1 năm mới đi khám nhỡ u to lên bệnh tiến triển thêm ấy ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. U dưới niêm mạc dạ dày thông thường là u trung mô và u cơ dạ dày. Trong trường hợp, bạn có khối u dưới niêm mạc hang vị dạ dày bạn có thể kết hợp siêu âm nội soi để có kết quả chính xác, qua đó sinh thiết khối u làm mô bệnh học.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Khối u dưới niêm mạc hang vị dạ dày có nên sinh thiết không?”. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Dương Xuân Lộc - Bác sĩ Ngoại Tiêu hóa - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan