Khí hư tăng tiết nhiều bất thường, có màu xanh, mùi hôi sau khi quan hệ tình dục có phải bị viêm âm đạo không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em năm nay 25 tuổi, em đã quan hệ, mỗi lần quan hệ trong kỳ kinh nguyệt hoặc sau kỳ kinh vài ngày thì em xuất hiện khí hư tầm khoảng 5 6 ngày, 1-2 ngày đầu thì lượng ít, những ngày sau thì ngày càng nhiều rồi hết ạ. Khí hư những ngày đầu có màu đục, hơi có mùi rồi dần dần màu xanh mùi hôi hơn ạ. Bác sĩ cho em hỏi khí hư tăng tiết nhiều bất thường, có màu xanh, mùi hôi sau khi quan hệ tình dục có phải bị viêm âm đạo không? Cách điều trị như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc có thể hơi ngả vàng, không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ, không gây ngứa. Số lượng và tính chất của khí hư sinh lý thay đổi tùy theo từng độ tuổi, từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt cũng như những thời điểm đặc biệt của người phụ nữ.

Ở giai đoạn trước và sau khi trứng rụng thì khí hư thường ít và không dai. Còn khoảng thời gian giữa chu kỳ kinh nguyệt, trước thời điểm rụng trứng 12-24 giờ lượng estrogen cơ thể tăng lên, dịch tiết ra nhiều, vì thế khiến phụ nữ cảm thấy ẩm ướt, khó chịu ở cửa mình. Theo như bạn mô tả khí hư có mùi hôi, tăng tiết nhiều bất thường sau khi quan hệ tình dục trong và sau kỳ kinh rất có thể là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec, rất mong có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đinh Thanh Hà - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan