Khả năng giữ thai khi bị dọa sinh non như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Em đang mang thai tuần 24, bị dọa sinh non, tử cung mở 2 phân, ra máu kèm dịch trong, tức bụng và đôi lúc hơi nhói. Em tiêm thuốc giữ thai đã 4 ngày rồi vẫn vậy. Bác sĩ cho em hỏi khả năng giữ thai khi bị dọa sinh non như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Liễu (1987)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Khả năng giữ thai khi bị dọa sinh non như thế nào?”, bác sĩ xin được trả lời như sau:

Với trường hợp của bạn, bác sĩ cần thêm những thông tin khác để có thể tư vấn kỹ càng hơn như: chiều dài kênh tử cung trên siêu âm hiện tại là bao nhiêu? Bạn có triệu chứng gì nghĩ đến nhiễm trùng hay không?...

Khả năng nuôi bé ở 24 tuần còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bé và khả năng của khoa Hồi sức sơ sinh tại bệnh viện bạn đang thăm khám.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

93 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Cơn ngừng thở ở trẻ sinh non
    Sự phát triển của trẻ sinh non ở tuần 33 - 36

    Những sơ sinh ở tuần thai từ 33 đến 36 vẫn được xếp loại là những trẻ sinh non, tuy vậy tiên lượng cho những trẻ sinh ra ở thời điểm này là rất khả quan và hoàn toàn có ...

    Đọc thêm
  • Bricanyl
    Công dụng thuốc Bricanyl

    Bricanyl là 1 loại thuốc tiêm, được dùng để giảm co thắt trong hen phế quản, viêm phế quản mạn, khí phế thũng và các bệnh phổi khác có kèm co thắt phế quản.

    Đọc thêm
  • Terbutaline
    Công dụng thuốc Terbutaline

    Thuốc Terbutaline là thuốc chủ vận chọn lọc beta2, được dùng trong điều trị triệu chứng cơn hen phế quản và một số bệnh lý phổi mạn tính khác. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định xử trí dọa ...

    Đọc thêm
  • Keygestan
    Công dụng thuốc Keygestan

    Thuốc Keygestan là hormon sinh dục nữ, được sử dụng hỗ trợ như một biện pháp bổ sung nội tiết tố trong trường hợp rối loạn kinh nguyệt, doạ sảy thai hay hiếm muộn.

    Đọc thêm
  • Turinal
    Công dụng thuốc Turinal

    Thuốc Turinal có thành phần chính là Allylestrenol, được chỉ định trong trường hợp sảy thai thường xuyên, đe dọa sẩy thai hoặc dọa sinh non. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về công dụng, liều dùng và những ...

    Đọc thêm