Kết quả xét nghiệm máu gót chân HBE 2.6 có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi bé nhà em mới sinh, qua bé được xét nghiệm máu gót chân cho kết quả HBE 2.6 cao. Vậy bé nhà em có bị sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Cảm ơn câu hỏi của em! Xét nghiệm sàng lọc sơ sinh chưa phải là khẳng định cho chẩn đoán, tuy nhiên khi xét nghiệm sàng lọc cao hơn giới hạn cho phép, em cần cho bé khám lại với bác sĩ chuyên khoa di truyền, chuyển hóa để có hướng dẫn xét nghiệm lại chẩn đoán xác định cho con. Hiện nay, việc xét nghiệm máu gót chân trẻ sơ sinh đang được rất nhiều cha mẹ lựa chọn để kiểm tra tình trạng sức khỏe cho con. Để được giải đáp chuyên sâu hơn về vấn đề này, em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Rất mong có thể được gặp em và con. Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Triệu Thị Hồng Thái - Bác sĩ Sơ Sinh - Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

385 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: