Kết quả siêu âm xét nghiệm nước tiểu bình thường có cần làm thêm xét nghiệm khác để kiểm tra chức năng thận không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em thấy đau lưng và buồn đi tiểu nhiều lần nên có đi khám tại một bệnh viện. Bác sĩ tại đây có cho em thực hiện siêu âm và làm xét nghiệm nước tiểu thì đều có kết quả bình thường. Vậy em muốn hỏi bác sĩ là kết quả siêu âm xét nghiệm nước tiểu bình thường có cần làm thêm xét nghiệm khác để kiểm tra chức năng thận không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Muốn kiểm tra chức năng thận cần làm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng để đánh giá 2 thận. Tùy triệu chứng bạn mô tả mà bác sĩ có thể chỉ định bạn làm thêm một số xét nghiệm để kiểm tra, có thể không cần xét nghiệm máu.

Nếu bạn muốn kiểm tra chức năng thận chuyên sâu hơn nữa thì có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chỉ định các xét nghiệm phù hợp, đồng thời tư vấn cách bạn bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Kết quả siêu âm xét nghiệm nước tiểu bình thường có cần làm thêm xét nghiệm khác để kiểm tra chức năng thận không?” đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

650 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: