Kết quả điện tâm đồ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Năm nay em 25 tuổi và đi khám sức khoẻ thực hiện điện tâm đồ thì được chẩn đoán thiếu máu cơ tim. Em có tới bệnh viện tim khám lại: điện tâm đồ,test máu, chạy bộ gắng sức, siêu âm tim thì kết quả họ bảo là bình thường nhưng duy nhất có điện tim là vẫn có biểu hiện của thiếu máu cơ tim.

Vậy cho em hỏi, điện tim có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố khác nên mới có biểu hiện của thiếu máu cơ tim không ạ? Dạo gần đây em có bị buồn về vấn đề tình yêu và chuyện trong gia đình. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Châu (1995)

Trả lời

Chào Châu. Em đã được bác sĩ chuyên khoa tim mạch khám và được kết luận là bình thường. Điện tâm đồ có biểu hiện thiếu máu cơ tim, em đã được làm Điện tâm đồ gắng sức với kết quả bình thường tức là đã loại trừ bệnh mạch vành trong thời điểm hiện tại. Em nên tái khám chuyên khoa tim mạch nếu có triệu chứng bất thường khác. ( Nhớ mang theo các kết quả xét nghiệm đã làm để bác sĩ tham khảo và so sánh).

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng.

BSCK II Hồ Viết Lệ Diễm - Bác sĩ Nội tổng quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

373 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan